“อิเกีย”เผยยอดขายทะลุ 4 หมื่นล้านยูโร

“อิเกีย”เผยยอดขายทะลุ 4 หมื่นล้านยูโร

เป็นการทำยอดขายได้สูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

อิเกีย ซึ่งเป็นบริษัทเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดของสวีเดน และใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยวันพุธ(25ก.ย.)ว่า บริษัทมียอดขายรายปีทะลุ 4 หมื่นล้านยูโรเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยได้รับอานิสงส์จากการพุ่งขึ้นของยอดขายผ่านทางระบบออนไลน์

อิเกีย เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 6% สู่ระดับ 4.13 หมื่นล้านยูโรในช่วงเดือนก.ค.61-ส.ค.62 ขณะที่ยอดขายออนไลน์ทะยานขึ้น 43% สู่ระดับ 2.9 พันล้านยูโร

นอกจากนี้ อิเกีย ยังมีรายได้เพิ่มจากการเปิดร้านใหม่ในใจกลางเมืองใหญ่หลายแห่ง เช่น ปารีส อีกทั้งอิเกีย ยังเปิดให้บริการแบบใหม่ ได้แก่ การให้เช่าเฟอร์นิเจอร์

อิเกีย เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า บริษัทจะเปิดสาขาแห่งแรกในฟิลิปปินส์ในปี 2563 ซึ่งจะเป็นห้างอิเกียที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีพื้นที่ 65,000 ตารางเมตร และจะตั้งในชานกรุงมะนิลา โดยจะมีขนาดใหญ่เทียบเท่ากับสนามบาสเก็ตบอลจำนวน 150 สนาม และใหญ่เป็น 2 เท่าของห้างอิเกียโดยทั่วไป ซึ่งห้างดังกล่าวจะรวมถึงคลังสินค้า สำนักงานอี-คอมเมิร์ซ และคอลล์เซ็นเตอร์

อิเกียจะลงทุนเป็นจำนวนเงิน 7 พันล้านเปโซ (133 ล้านดอลลาร์) ในการสร้างสาขาแห่งใหม่ในฟิลิปปินส์ และจะมีการจ้างพนักงานจำนวน 500 คน