'สิงห์ เอสเตท' เปิดตัวบิ๊กโปรเจค 'ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์'

'สิงห์ เอสเตท' เปิดตัวบิ๊กโปรเจค 'ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์'

สิงห์ เอสเตท เปิดตัว ครอสโร้ดส์ รีสอร์ท มารีน่า โปรเจคใหญ่สุดแห่งแรกในมัลดีฟส์ หลังทุ่มทุนกว่า 300 ล้านดอลล์ หวังเป็นแม่เหล็กดึงนักท่องเที่ยว เสริมศักยภาพหลังพบครึ่งปีแรกมาเยือนมัลดีฟส์ทะลุล้านคน

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ สิงห์เอสเตท ได้เปิดตัว ‘ครอสโร้ดส์’ (CROSSROADS) โครงการสำหรับการพักผ่อนและไลฟ์สไตล์ครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดแห่งแรกในมัลดีฟส์ อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยสร้างจุดยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักเดินทางกลุ่มใหม่ๆ ทั้งในและนอกประเทศ ขณะที่ศักยภาพดึงดูดนักท่องเที่ยว พบว่า มัลดีฟส์มียอดตัวเลขนักท่องเที่ยวภายในครึ่งปีแรกแตะหนึ่งล้านคนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2553

โดยโครงการดังกล่าว ถือเป็นการลงทุนในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท ใช้งบลงทุนรวมในเฟสแรก (2 รีสอร์ท และเดอะ มารีน่า แอท ครอสโร้ดส์) มากกว่า 300 ล้านดอลลาร์ โครงการตั้งอยู่ ณ บริเวณเอ็มบูดู ลากูน ห่างจากสนามบินนานาชาติมาเลและเมืองหลวง 15 นาทีเมื่อเดินทางด้วยสปีดโบ้ท

“โครงการนี้ ถือได้ว่าเป็นความท้าทายของทุกคน ทุกอย่างสำเร็จได้จากความร่วมมือระดับนานาชาติ ทั้งทีมงานคนไทย มัลดีฟส์ และชาติอื่นๆ โดยมองว่าโครงการนี้จะดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีการเติบโตสูงอย่าง จีน อินเดีย และตะวันออกกลาง รวมทั้งนักเดินทางกลุ่มครอบครัวและคนท้องถิ่นให้มาเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ เป็นการสร้างนิยามใหม่ของการพักผ่อนในประเทศมัลดีฟส์และภูมิภาคในแถบมหาสมุทรอินเดีย”

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศมัลดีฟส์แล้ว ‘ครอสโร้ดส์’ ยังยึดมั่นในปรัชญาการดำเนินงานที่เน้นการ ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และสร้างความสมดุลระหว่างธุรกิจ ชุมชนและสิ่งแวดล้อม

โดยตลอดการก่อสร้างโครงการ ได้ดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อมรอบข้างให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ความสมดุลทางธรรมชาติคือหัวใจสำคัญและการคงไว้ซึ่งความสมดุลคือเป้าหมายหลักของ สิงห์ เอสเตท โครงการฯ สิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ทั้งหมดถูกทำขึ้นที่ประเทศไทยและใส่ตู้คอนเทนเนอร์ยักษ์โดยเรือมายังมัลดีฟส์ เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับปะการังและสัตว์น้ำ นอกจากนี้ ‘ครอสโร้ดส์’ ยังมี8 สิ่งมหัศจรรย์ใต้น้ำของมัลดีฟส์ให้ผู้มาเยือนได้ชม อาทิ หมู่บ้านปะการัง รูปปั้นแกะสลักปลาทูน่า จุดชมวิวพระอาทิตย์ตก และหุบเขาเอ็มบูดู เป็นต้น” นายนริศกล่าว