ได้เวลา '2ส.สามมิตร' สุริยะ-สมศักดิ์โชว์พลังดูด

ได้เวลา '2ส.สามมิตร' สุริยะ-สมศักดิ์โชว์พลังดูด

กระแสข่าว พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ใช้พลังดูดเที่ยวล่าสุด จัดการดึง “ส.ส.” จากพรรคฝ่ายค้าน โฟกัสไปที่ “พรรคเพื่อไทย” ให้มาอยู่ร่วมด้วยช่วยกันกับ “ขั้วรัฐบาล”

เพราะหลาย ก๊วน-มุ้ง ภายในพรรคเพื่อไทยเอง เริ่มออกอาการไม่พอใจ “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

ตามจังหวะที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพปชร. จับได้ไล่ทันว่า “คลิปลับซื้อ14ส.ส. ไม่มีอยู่จริง จึงออกมาท้าให้เปิดหลักฐานเด็ด

ว่ากันว่าเมื่อ “เจ๊หน่อย” สืบข่าวรู้ความเคลื่อนไหว “ส.ส.อีสาน คิดแยกทาง แถมมีนัดมีตติ้งกับ “2ส.สามมิตร ทั้ง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม สมศักดิ์ เทพสุทินรมว.ยุติธรรม จึงออกตัวขู่ให้ “ลูกพรรคเพื่อไทย” เกรงกลัวกันบ้าง

ศึกภายในพรรคเพื่อไทยที่ก่อตัวมาสักระยะหนึ่ง แบ่ง ส.ส. ออกเป็น 2 ฝ่าย เด็กเจ๊หน่อย VS คนไม่เอาเจ๊หน่อย แต่คาดการณ์ว่า เพื่อไทย-เจ๊หน่อย คงไม่คิดขับ ส.ส. ออกจากพรรค เพราะจะลดแรงต่อรองทางการเมืองลงทันที แค่จดลงบัญชีเอาไว้ หาก ส.ส. คนใดยกมือโหวตหนุน “ขั้วรัฐบาล” เลือกตั้งครั้งต่อไปเตรียมหาพรรคใหม่สังกัดได้เลย

ขณะที่พรรคพปชร.ได้เวลา “2 ส.สามมิตร” โชว์ออฟ ทั้ง สุริยะ-สมศักดิ์” มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ “ส.ส.เพื่อไทย” หลายคน โดยเฉพาะ ส.ส.อีสาน ที่ไม่ค่อยสะดวกใจอยู่ร่วมพรรคเพื่อไทยกับ “เจ๊หน่อย” เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

งานนี้ สุริยะ-ศักศักดิ์ เอาจริง เร่งดีลโชว์ตัวเลขเคลม “ทั่นประธานป้อม” ทันที หลัง “ผู้กองมนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ โดนแฉจนเละจะขยับอะไรก็ลำบาก แถมยังคุม พรรคเล็ก” ไว้ไม่อยู่ ทำให้ “ขั้วรัฐบาล” หายไป 2 เสียง

แรงต่อรองของ ผู้กองมนัส อ่อนแรงลงมาก หลังเจอมรสุม บรรดา “ส.ส.พปชร.” ที่เคยมั่นใจพูดเต็มปากว่า “เด็กผู้กอง” เริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไป จึงถึงเวลาของ “2ส.สามมิตร ซึ่งต้องรอดูว่าจะสร้างผลงานได้น่าประทับใจมากน้อยแค่ไหน

“2ส.สามมิตร” อ่านเกมยาว สะสม “เด็กในสังกัด” ทั้งในพรรค-นอกพรรค รอปรับครม.รอบใหม่