คดี 'ลัลลาเบล' ตำรวจฝากขัง 'น้ำอุ่น' ค้านประกันวันนี้

คดี 'ลัลลาเบล' ตำรวจฝากขัง 'น้ำอุ่น' ค้านประกันวันนี้

ผบช.น.เผย "น้ำอุ่น" ปฏิเสธเจตนาฆ่า อ้างไม่รู้พริตตี้“ลัลลาเบล”เสียชีวิต ยันเป็นความยินยอมสองฝ่าย ตร.มั่นใจหลักฐานมัดแน่น 3 ข้อหา ชี้คลิปภาพชัดฝ่ายหญิงไม่เต็มใจ ฝากขังศาลอาญาวันนี้ เผยรอผลชันสูตรระบุเวลาเสียชีวิตที่ชัดเจน จ่อขยายผลคนในปาร์ตี้-โมเดลลิง

จากผลชันสูตรของแพทย์ ที่ทำให้ทราบการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาว วัย 25 ปี ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 - 19.00 น. ประกอบกับพยาน หลักฐาน ชี้ชัดว่านายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น เป็นบุคคลสุดท้ายที่อยู่กับ น.ส.ธิติมา กระทั่งเสียชีวิต และพบร่างถูกวางอยู่บนโซฟา ในล็อบบี้ของคอนโดมิเนียม ย่านตลาดพลู เมื่อวันที่ 17 ก.ย.62 ที่ผ่านมา 

วานนี้(25 ก.ย.) ที่สน.บุคคโล พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8(ผบก.น.8) พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผู้กำกับการ(ผกก.) สน.ราษฎรบูรณะ และพ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล ร่วมแถลงการสอบปากคำภายหลังสามารถจับกุม นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น พริตตี้บอย ในฐานะผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ใน 3 ข้อหา คือ 1.หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.พาไปเพื่อกระทำอนาจาร และ 3.กระทำอนาจาร  

โดย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า การสอบปากคำเบื้องต้น นายรัชเดช ยังให้การปฏิเสธ เพียงยอมรับว่า เป็นบุคคลตามที่ปรากฎในภาพถ่ายตามโซเชียล และคลิปวงจรปิดจริง แต่ไม่มีเจตนาจะทำให้ น.ส.ธิติมา ถึงแก่ความตาย และที่ไม่พาไปโรงพยาบาลนั้นเพราะคิดว่า น.ส.ธิติมา เมาจนหมดสติ ซึ่งมาทราบหลังจากญาติติดต่อมา และบอกว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนแรงจูงใจในการพา น.ส.ธิติมา มาที่คอนโดฯนั้น นายรัชเดช ระบุว่าเป็นการตกลงกันสองฝ่าย แต่คำให้การทั้งหมดของผู้ต้องหา ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ 

เล็งขยายผลจับคนในปาร์ตี้มีเอี่ยว

“ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลคนเกี่ยวข้องทั้งหมด หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่าบุคคลอื่นๆ ในงานปาร์ตี้ภายในบ้านพักย่างบางบัวทอง เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของลัลลาเบล จะดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ ยอมรับว่า มีโอกาสที่คนในงานปาร์ตี้และโมเดลลิง อาจจะถูกดำเนินคดีในบางข้อหา ”ผบช.น. กล่าว

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า ตำรวจค่อนข้างมั่นใจว่า การกระทำผิดของนายรัชเดช เข้าข่ายความผิดตามที่แจ้งข้อกล่าวหาไว้ สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาอนาอนาจาร มีพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่า น.ส.ธิติมา ไม่สมัครใจไปกับนายรัชเดช 

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับพ่อแม่นายรัชเดช ฐานพาผู้ต้องหาหลบหนีนั้นต้องดูที่เจตนา ส่วนประเด็นเวลาการเสียชีวิตที่แท้จริงของน.ส.ธิติมา ทางแพทย์จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ทราบสถานที่เสียชีวิตอย่างชัดเจน โดยตำรวจจะคุมตัวนายรัชเดช ไปฝากขังศาลอาญาธนบุรี ไม่เกินเวลา 16.00 น.ของวันนี้ ส่วนการคัดค้านประกันตัวท้ายคำร้องหรือไม่ เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

นครบาลจับมือภูธร 1 ร่วมทำคดี

ด้าน พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 เปิดเผยว่า วานนี้ (25 ก.ย.)พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เดินทางมาที่ สน.บุคคโล เพื่อขอร่วมสอบปากคำนายรัชเดช เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายรายอื่นๆ แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในบ้านที่มีการจัดงานปาร์ตี้นำไปประกอบสำนวนเพื่อยืนยันในพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยในบ้านหลังดังกล่าว

หลังจากนี้ ตำรจ สน.บุคคโล ซึ่งขึ้นตรงกับ บช.น.และ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งขึ้นตรงกับ บช.ภ.1 จะทำงานร่วมกันในส่วนของการรวบรวมพยาน หลักฐานต่างๆ ทั้งคดีที่เกิดขึ้นกับ 2 ท้องที่ ควบคู่กันไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสในสังคมออนไลน์ ที่กำลังวิจารณ์การทำงานของตำรวจว่า ตำรวจชุดคลี่คลายคดีทำงานช้าและแจ้งข้อหาเบาเกินไปนั้น พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องมีความรัดกุมในเรื่องของพยานและหลักฐาน ในการขออนุมัติอำนาจศาลออกหมายจับนั้นต้องใช้ความรอบคอบเป็นอย่างยิ่ง 

ทางผู้บังคับบัญชา ทั้ผบช.น. และรอง ผบช.น.ก็ติดตามความคืบหน้าและกวดขันแนวทางการทำงานของชุดคลี่คลายคดีโดยตลอด ข้อหาหลักอย่าง หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากอิสรภาพทางร่างกาย ถึงแก่ความตาย ที่ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาออกมา ก็มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

คุมน้ำอุ่นแหวกฝูงชน ชี้จุดเกิดเหตุ

จากนั้น เวลา 15.30 น. ตำรวจ สน.บุคคโล ควบคุมตัวนายรัชเดช ในฐานะผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เดินทางไปชี้จุดเกิดเหตุที่บ้านพักย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่ น.ส.ธิติมา หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาวรับงานเอ็นเตอร์เทนลูกค้า ก่อนที่นายรัชเดช จะมารับตัวน.ส.ธิติมา ในสภาพที่เมาไม่ได้สติไปที่คอนโดฯ และพบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งระยะทางที่นายรัชเดชพา น.ส.ธิติมา เดินทางจากจากงานปาร์ตี้ ไปถึงคอนโดฯ เกือบ 40 กิโลเมตร

ทันทีที่มาถึงจุดเกิดเหตุ นายรัชเดช สวมแว่นกันแดดสีดำและหน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้า เมื่อก้าวลงรถ ตำรวจต้องคอยอำนวยความสะดวกกันพื้นที่่ฝ่าฝูงชนเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ 

โดยจุดแรก เป็นภายในบ้านที่มีการจัดปาร์ตี้ เพื่อจำลองเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ วันที่ 16 ก.ย.ผ่านมา ซึ่งขณะนำชี้จุดเกิดเหตุ ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในบ้านพักที่มีการจัดงานปาร์ตี้ ขณะที่นายรัชเดช ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆซึ่งการชี้จุดเกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวนในสถานที่แห่งแรกนี้ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ก่อนจะขึ้นรถตู้เดินทางกลับไปชี้จุดเกิดเหตุที่ 2 ซึ่งเป็นที่พักของตัวเอง  ย่านตลาดพลู

เข้าจับกุมทันทีหลังได้รับหมายศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นในทันทีที่ศาลอาญาธนบุรีอนุมัติหมายจับ เมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยตำรวจจาก บก.น.8 และตำรวจในท้องที่ สน.บุคคโล ร่วมนำกำลังพร้อมหมายจับ เดินทางไปยังคอนโดฯ ของนายรัชเดช ตั้งแต่ช่วง 21.30 น. ของคืนวันที่ 24 ก.ย. ท่ามกลางความสนใจจากสื่อมวลชนและประชาชนที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียง เฝ้าติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ 

ขณะที่ตำรวจประสานกับทางนิติบุคลลของทางคอนโดฯ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการเข้าจับกุมผู้ต้องหา ก็ได้รับแจ้งเบาะแสว่านายรัชเดช ได้เรียกให้มารดามารับที่ห้องพัก ก่อนจะพาขึ้นรถยนต์เดินทางออกจากคอนโดฯ ไปจอดเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถ.รัชดาฯ-ท่าพระ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากคอนโดฯของนายรัชเดช ประมาณ 1 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจับกุม ตำรวจสามารถควบคุมนายรัชเดช ออกจากรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ซึ่งเป็นรถยนต์ของบิดา ซึ่งเมื่อพบตัวนายรัชเดช ได้เดินไปขึ้นรถเจ้าหน้าที่ทันที โดยไม่มีท่าทีขัดขืนแต่อย่างใด ซึ่งในเวลาต่อมา หลังสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง ตำรวจฝ่ายสืบสวนนครบาล 8 ได้นำนายรัชเดช ไปควบคุมต่อที่ สน.บุคคโล เพื่อสอบสวนอย่างละเอียด ก่อนจะมีการแถลงผลการจับกุมในเช้าวันที่ 25 ก.ย.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เอ็กซ์คลูซีฟ! 'พริตตี้เอ็นฯ' เปลือยใจเล่ารับงาน

-แฟนหนุ่ม 'ลัลลาเบล' คาดมีคนรู้เห็นเป็นใจ ชี้ไม่ปิดกั้นหากพริตตี้บอยมาขอขมาศพ

-'อัจฉริยะ' เปิดหลักฐานใหม่ ใครเปลี่ยนชุดให้ 'ลัลลาเบล'

-ผลนิติเวช ย้ำ'ลัลลาเบล' สิ้นลมช่วง 15.00-19.00 น.