'นิวสเปคทีฟ' ดึงเอไอ เสริมจุดต่างบริการ

'นิวสเปคทีฟ' ดึงเอไอ เสริมจุดต่างบริการ

“นิวสเปคทีฟ” ดึงเอไอ-บิ๊กดาต้า เสริมแกร่งบริการ ชูจุดเด่นโปรแกรมอัจฉริยะช่วยงานบริหารจัดการหลังบ้านเอสเอ็มอีได้ครบวงจร ตั้งเป้าช่วยลูกค้าเปลี่ยนผ่านยุคดิจิทัลดิสรัปชั่น หวังปีนี้มีลูกค้าใหม่ใช้งานไม่น้อยกว่า 100 ราย

นายณัฐภูมิ รัฐชยากร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟ กล่าวว่า ยกระดับความสามารถของโปรแกรมอัจฉริยะบริหารดอทคอม(Borihan.com) โดยร่วมมือกับบริษัท แอครีโว (AccRevo) ผู้ให้บริการบัญชีออนไลน์ นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(เอไอ) และบิ๊กดาต้าเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการให้บริการ

โดยเป้าหมายสำคัญหวังเข้าช่วยผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะเอสเอ็มอีเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล พร้อมแก้ปัญหาที่ผ่านมาที่เอสเอ็มอีไทยมักมีอุปสรรคด้านการบริหารจัดการเอกสารหลังบ้าน เอกสารหาย แม้มีการวางระบบที่ดีทว่าไม่ใช่เรื่องง่ายในการจัดการ

ขณะเดียวกัน เมื่อผ่านช่วง 3 ปีแรกที่สามารถพยุงธุรกิจให้อยู่รอดได้แล้ว การทำธุรกิจในปีที่ 5-10 ก็มักติดปัญหาที่ไม่สามารถขยายธุรกิจต่อได้ด้วยความล่าช้าซึ่งเกิดจากปัญหาด้านเอกสารดังกล่าว

ดังนั้น กลยุทธ์ธุรกิจปีนี้บริษัทมุ่งขยายฐานการใช้งานให้กว้างขึ้น จากกลุ่มธุรกิจที่ใช้งานหลักๆ เป็นบริษัทในเครือ ขณะนี้เริ่มทดลองตลาดกับผู้ประกอบการภายนอก และมีแผนทำตลาดอย่างจริงจัง ที่โฟกัสคือธุรกิจที่เป็นแนวโครงการซึ่งไม่ต้องมีการบริการสต็อก เช่นบริษัทก่อสร้าง ธุรกิจบริการ ฯลฯ

“ผมเชื่อว่าโอกาสทางการตลาดมีอยู่สูงมาก หวังไว้ว่าจะสามารถเข้าถึงผู้ประกอบการได้ 1 แสนรายภายใน 4-5 ปีจากนี้ ส่วนปีนี้บริษัทตั้งเป้าไว้ว่าจะมีลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการด้านที่ปรึกษาอย่างน้อย 100 บริษัท ด้านความสามารถที่จะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่เชื่อมกับระบบบัญชีได้ เป้าหมายต่อไปคือเชื่อมต่อกับระบบอีอาร์พีขององค์กร”

สำหรับ แนวทางการทำตลาด มองในระยะยาวโดยการปูทางการให้ความรู้ตลาดกับกลุ่มนักศึกษาเพื่อจูงใจให้เข้ามาใช้งาน เชื่อว่าในระยะยาวลูกค้าจะเข้ามาหาเอง อีกทางหนึ่งหากลูกค้ามีโอกาสได้ใช้งานแล้ว ด้วยราคาและความสามารถของโปรแกรมจะทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้งานอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่ายใช้จุดแข็งที่มีเครือข่ายความร่วมมือของบริษัทในเครือที่มีฐานลูกค้าจำนวนมากและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ในวงกว้าง

“ด้วยโปรแกรมนี้เอสเอ็มอีจะสามารถบริหารจัดการรายรับ ควบคุมรายจ่าย ดูผลกำไร ลงบัญชี จ่ายภาษี รวมถึงจัดการค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในองค์กรได้ง่ายและเป็นระบบ ขณะเดียวกันใช้งานง่ายด้วยระบบเว็บเบสทำให้สามารถทำงานจากที่ใดก็ได้”

พร้อมระบุว่า นอกจากหลังบ้านที่เป็นระบบแล้ว กรอบแนวคิดของผู้ประกอบการเป็นอีกปัจจัยของความสำเร็จ จากประสบการณ์ที่ให้บริการและทำงานร่วมกับพันธมิตร พบว่าเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้การทำงานเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำสูง

นอกจากนี้ เอสเอ็มอีที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องกล้าเปลี่ยน ปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันร่วมมือทำงานกับพันธมิตรเพื่อเพิ่มโอกาส ปูทางอยู่รอดและเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว