ราชทัณฑ์เผย 'นวัธ' เครียด เรื่องปกตินักโทษใหม่

ราชทัณฑ์เผย 'นวัธ' เครียด เรื่องปกตินักโทษใหม่

กรมราชทัณฑ์ เผย “นวัธ” ส.ส.ขอนแก่น ที่ต้องโทษประหารชีวิตคดีจ้างวานฆ่า เครียดหนักหลังนอนคุกคืนแรก ยันไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง เรือนจำขอนแก่นจัดให้อยู่แดนแรกรับ ญาติเยี่ยมได้ตามปกติ

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 62 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากเรือนจำกลางขอนแก่นว่า หลังรับตัวนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ต้องขังใหม่ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ซักประวัติ ตรวจร่างกายและตรวจสุขภาพ พบว่านายนวัธสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว แต่มีอาการเครียดวิตกกังวล ซึ่งเป็นเรื่องปกติของผู้ต้องขังแรกเข้า อาจต้องให้เวลาปรับตัว

"ช่วงแรกเรือนจำจะจัดให้นอนในแดนแรกรับและมีผู้คุมคอยช่วยสอดส่องดูแล สำหรับการดูแลผู้ต้องขังใหม่ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นการให้คำแนะนำถึงระเบียบเรือนจำ โดยเจ้าหน้าที่จะดูแลนายนวัธเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป ส่วนขั้นตอนการเยี่ยมญาติก็สามารถเข้าเยี่ยมได้ปกติตามเวลาที่เรือนจำกำหนด" พ.ต.อ.ณรัชต์ ระบุ

วานนี้ (24 ก.ย.) นายนวัธถูกศาลชั้นต้น จ.ขอนแก่น พิพากษาประหารชีวิตในคดีจ้างวานฆ่า นายสุชาติ โครตทุม อดีตปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เมื่อปี 2556 และถูกนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำกลางขอนแก่น โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์