เอ็นทีทีฯชูโซลูชั่นดิจิทัลรุกไทย

เอ็นทีทีฯชูโซลูชั่นดิจิทัลรุกไทย

ฮุบ “โลคัส” ผู้นำวางระบบไอทีชั้นนำในไทยเสริมแกร่ง ดัน “ซีอาร์เอ็ม-อนาไลติกส์ เจาะการเงิน-อุตฯผลิต

ยักษ์ไอทีญี่ปุ่น “เอ็นทีที เดต้า” สยายปีกรุกตลาดไทยเต็มสูบ เข้าซื้อกิจการ “โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น” ผู้เชี่ยวชาญการบริการออกแบบและวางระบบไอทีชั้นนำของไทย เสริมทัพ ชูโซลูชั่นดิจิทัลหลากหลาย “ซีอาร์เอ็ม อนาไลติกส์” หนุนลูกค้าไทยทรานฟอร์มองค์กรสู่ดิจิทัล เดินหน้าาเจาะการเงิน ภาคการผลิต ค้าปลีก

นายเคน ซึจิฮะชิ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นทีที เดต้า เอเชีย แปซิฟิค จำกัด (NTT DATA) ยักษ์ไอทีรายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการทั้งหมดของบริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการออกแบบและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (เอสไอ) ในประเทศไทย การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เอ็นทีที เดต้าในฐานะผู้ให้บริการไอทีชั้นแนวหน้าจากญี่ปุ่น รวมทั้งเป็นบริษัทแม่ของเอ็นทีที เดต้า เอเชีย แปซิฟิค ต้องการขยายตลาดในประเทศไทย ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อให้บริการโซลูชั่นด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (ซีอาร์เอ็ม) รวมทั้งโซลูชั่นการวิเคราะห์ (อนาไลติกส์)

"มั่นใจว่าโลคัสจะช่วยให้เราสนับสนุนลูกค้า บรรลุเส้นทางในการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นได้เร็วขึ้น และหวังว่าการร่วมทำงานกับโลคัส รวมถึงหน่วยงานอื่นๆ ทั้งหมดในกลุ่มบริษัทเอ็นทีที จะทำให้บริษัทฯ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำผู้ให้บริการโซลูชั่นและผู้ให้บริการด้านไอทีในประเทศไทยภายในไม่กี่ปีจากนี้”

โลคัส ก่อตั้งบริษัทเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมา เป็นผู้ให้บริการเอสไอชั้นนำในไทย เชี่ยวชาญระบบโซลูชั่นด้านดิจิทัลต่างๆ ทั้งในด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า และประสบการณ์ของลูกค้า (CRM / CX) การบริหารจัดการโปรแกรมสร้างความภักดี (Loyalty Program Management) บิซิเนส อินเทลลิเจนซ์ โซลูชั่นการวิเคราะห์ข้อมูล รวมทั้งการบริการจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ขององค์กร (Enterprise Mobility)

ปัจจุบัน โลคัส มีพนักงานให้บริการที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญด้านไอที นักวิเคราะห์ธุรกิจ และนักพัฒนาระบบจำนวน 150 คน โดยบริษัทฯ ประสบความสำเร็จการให้บริการลูกค้าจำนวนกว่า100 ราย ในธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจธนาคาร ประกันภัย การสื่อสารโทรคมนาคม ค้าปลีก การดูแลสุขภาพ โรงงานผลิต และบริการสาธารณูปโภคอื่น ๆ

นายแอนดรู ยิมประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น อิงค์ จำกัด กล่าวว่า การเข้าถึงทั้งการให้บริการเชิงลึก และการให้บริการแนวกว้าง รวมทั้งนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลกของเอ็นทีที เดต้า จะช่วยให้โลคัสเปลี่ยนจากการเป็นผู้ให้บริการแบบตลาดเฉพาะ ไปเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นทางธุรกิจที่ครอบคลุมมากขึ้น

นอกจากนี้ เอ็นทีที เดต้า จะเสริมทั้งความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักของโลคัส และยังช่วยเร่งให้บริษัทฯ ขยายไปสู่การปฏิบัติงานด้านบิ๊กดาต้า ปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ และการวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรโดยรวม (อีอาร์พี) อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เอ็นทีที เดต้า จะเร่งขยายศักยภาพในการส่งมอบงานและการให้บริการปรึกษาด้านดิจิทัลในประเทศไทย โดยคาดว่าจะสร้างโอกาสร่วมกันกับโลคัส ในการขายแบบ Cross-selling ไปยังลูกค้าในธุรกิจอย่างธนาคาร ประกันภัย ภาคการผลิต ค้าปลีก บริการสาธารณูปโภค ฯลฯ

รายงานจากการ์ทเนอร์ ระบุว่า เอ็นทีที เดต้า ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำใน การ์ทเนอร์ เมจิค ควอดแรนท์ สำหรับการให้บริการทั่วโลกในด้านซีอาร์เอ็ม และซีเอ็กซ์ ทั้งเป็นผู้ท้าชิงสำหรับผู้ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์ทั่วโลก ขณะที่ มีความมุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งความสามารถด้านดิจิทัล และให้บริการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการทำดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่นให้ได้