‘นิวบาลานซ์’ ขวางหงส์แดงย้ายค่ายซบ ‘ไนกี้’

‘นิวบาลานซ์’ ขวางหงส์แดงย้ายค่ายซบ ‘ไนกี้’

“นิวบาลานซ์” สปอนเซอร์ชุดแข่งของลิเวอร์พูล ร้องศาลขัดขวางไม่ให้ทีมแชมป์ยุโรปปีล่าสุดทำบิ๊กดีลย้ายค่ายไปใช้ชุดแบรนด์คู่แข่งอย่าง “ไนกี้” ในฤดูกาลหน้า

สื่ออังกฤษรายงานก่อนหน้านี้ว่า ข้อตกลงใหม่ที่ลิเวอร์พูลทำกับไนกี้ แบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่ของอเมริกาจะมีมูลค่าราว 70 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล ซึ่งสูงกว่ารายได้จากข้อตกลงปัจจุบันที่ทำกับนิวบาลานซ์ ผู้ผลิตชุดกีฬาของสหรัฐ มากถึง 25 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล

แม้ทีมหงส์แดงมีแผนที่จะประกาศให้ไนกี้เป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งใหม่ของตนตั้งแต่เปิดฤดูกาลหน้า แต่ล่าสุดนิวบาลานซ์ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลสูงอังกฤษ อ้างว่าบริษัทมีสิทธิที่จะยื่นข้อเสนอแข่งขันกับไนกี้ เนื่องจากอยู่ในเงื่อนไขสัญญาปัจจุบันที่ทำกับสโมสร

นอกจากนั้น นิวบาลานซ์เห็นว่าลิเวอร์พูลต้องอนุญาตให้ตนต่อสัญญาเดิมออกไปได้ แต่ยอดทีมแห่งแอนฟิลด์ไม่เห็นด้วย เนื่องจากผู้บริหารสโมสรเห็นว่า ข้อเสนอของนิวบาลานซ์ไม่น่าดึงดูดและเชื่อว่าไนกี้สามารถเข้าถึงและจำหน่ายสินค้าสโมสรไปตลาดทั่วโลกได้มากกว่า ซึ่งรวมถึงเจาะตลาดระดับภูมิภาคแห่งใหม่ด้วย

“ในฐานะที่เป็นสปอนเซอร์มานาน เรายังมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นกับสโมสรลิเวอร์พูลต่อไป และจะขยายสัญญาใหม่ในปีหน้า” แถลงการณ์นิวบาลานซ์ระบุ

ด้านโฆษกของลิเวอร์พูลแถลงยืนยันว่า ขณะนี้สปอนเซอร์ชุดแข่งของทีมอย่างนิวบาลานซ์ ได้เริ่มดำเนินการทางกฎหมายต่อสโมสรแล้ว และขอไม่แสดงความเห็นเพิ่มเติมระหว่างที่เรื่องนี้ยังอยู่ในชั้นศาล

นิวบาลานซ์เป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งลิเวอร์พูลมาตั้งแต่ฤดูกาล 2015/2016 และได้ออกแบบชุดแข่ง 3 แบบสำหรับฤดูกาล 2020/2021 เอาไว้แล้ว