เคล็ดลับสมัครงานง่ายๆ

เคล็ดลับสมัครงานง่ายๆ

   จ๊อบไทย (JobThai)ปรับเว็บไซต์ใหม่ เพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน และพัฒนาระบบการทำงานโดยรวม เพื่อรองรับผู้ใช้บริการหางาน สมัครงานทุกรูปแบบ ช่วยในการหางาน สมัครงาน ค้นหาบุคลากร ที่สะดวกและตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น  

     นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการจ๊อบไทย (JobThai) กล่าวว่า จากการเปิดตัว JobThai Mobile Application เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีมียอดการใช้งานเติบโตขึ้นถึง 30% สำหรับการใช้งานบริการหางาน สมัครงาน ผ่านเว็บไซต์จ๊อบไทยนั้นมีจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ยกว่า 1,800,000 คนต่อเดือน และจำนวนใบสมัครสู่องค์กรทั้งหมดเฉลี่ยกว่า 1,000,000 ครั้งต่อเดือน

     โดยมี ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์คนหางานทุกรูปแบบ ได้เพิ่มฟังก์ชันต่าง ๆ เข้ามาในเว็บไซต์ โดยเพิ่มวิธีการสมัครงานใหม่รวมเป็น 4 วิธี, สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานด้วยการหางานในมุมมองแผนที่,ค้นหางานที่ต้องการได้ละเอียดยิ่งขึ้นเพิ่มฟีเจอร์ Multiple Select สามารถเลือกประเภทธุรกิจได้ถึง 5 ประเภทและระบุช่วงเงินเดือนที่ต้องการได้ นอกจากนี้ ยังรองรับการหางานตามสายรถไฟฟ้าใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการอีกด้วย

     ๏ การสมัครงาน 4 วิธี พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนหางานทุกกลุ่ม ได้แก่

     1.สมัครด่วน (Apply Now) สมัครงานง่ายด้วยประวัติที่ฝากกับจ๊อบไทย ซึ่งจะสร้างโอกาสให้บริษัทเจอประวัติแม้ยังไม่ได้ส่งใบสมัคร 2. ส่งไฟล์ประวัติ (Upload Files) โดยแนบไฟล์ประวัติ (Resume) หรือเอกสารประกอบการสมัครประเภทต่าง ๆ เช่น คะแนน TOEIC แฟ้มสะสมผลงาน ฯลฯ สามารถอัปโหลดได้สูงสุดถึง 5 ไฟล์

     3. ส่งอีเมล (Send Email) วิธีนี้ผู้ใช้งานแนบไฟล์ประวัติ (Resume) และเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติม พร้อมแนะนำตนเองเบื้องต้นโดยการพิมพ์ข้อความในอีเมลเพื่อให้องค์กรได้รู้จักมากขึ้น 4.กรอกประวัติแบบย่อ (Easy Form) วิธีนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ไม่มีประวัติกับจ๊อบไทย ได้เขียนนำเสนอตนเองและใส่ข้อมูลที่องค์กรต้องการ โดยแนบไฟล์ประวัติ (Resume) ส่งไปยังองค์กรได้อีกด้วย

      ๏ หางานในมุมมองแผนที่ (Jobs on Map) การค้นหางานในรูปแบบนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นตำแหน่งที่ตั้งองค์กรชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ให้ความสำคัญกับตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่ทำงานและการเดินทางเป็นปัจจัยหลักในการเลือกงานสามารถค้นหาประเภทงานที่สนใจในบริเวณที่ต้องการ และเข้าดูรายละเอียดของตำแหน่งงานเพื่อสมัครงานได้ เพิ่มความสะดวกให้การสมัครงานง่ายขึ้น

     ๏ ฟังก์ชันการค้นหางาน นอกจากสามารถหางานตามสถานที่ปฏิบัติงาน ประเภทงานหลัก งานย่อย หรือ พิมพ์ Keyword ที่ต้องการแล้ว ผู้ใช้งานสามารถค้นหางานได้ตรงใจมากยิ่งขึ้นด้วยการค้นหาแบบละเอียด (Advanced Search) โดยระบุ “ประเภทธุรกิจ” ที่ต้องการได้ถึง 5 ประเภท ในการค้นหาเพียงครั้งเดียว และ “ระบุช่วงเงินเดือน” ที่ต้องการได้ นอกจากนี้“การหางานตามสายรถไฟฟ้า” ยังรองรับสถานีใหม่ ๆ ที่กำลังจะเปิดให้บริการ ได้แก่ BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าว,MRT สถานีวัดมังกร ถึง สถานีหลักสองอีกด้วย

    นอกจากการเปลี่ยนดีไซน์พร้อมนำฟีเจอร์ใหม่เข้ามาในเว็บไซต์แล้วจ๊อบไทยยังพัฒนาระบบการทำงานโดยรวมของเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพโดยการใช้เทคโนโลยีCloud Computing ในการจัดการเก็บข้อมูลเพื่อรองรับการเข้าใช้งานเว็บไซต์ได้มากขึ้น และยังมีการปรับ Architecture ของระบบทั้งหมด เพิ่มประสิทธิภาพตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้รองรับฤดูการหางาน สมัครงานที่จะเพิ่มมากขึ้นในช่วงต้นปี และสำหรับในอนาคตจะมีการพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้แต่ละคนมากขึ้นอีกด้วย