'โฆษกรบ.' ยันตรวจสอบแล้ว เจ้าของรถตู้คันนายกฯนั่งไม่เกี่ยวค้ายา

'โฆษกรบ.' ยันตรวจสอบแล้ว เจ้าของรถตู้คันนายกฯนั่งไม่เกี่ยวค้ายา

"โฆษกรบ." เผยตรวจสอบแล้ว เจ้าของรถตู้คันนายกฯ ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ "เกาะสมุย" ไม่เกี่ยวข้องแก๊งค้ายา ชี้มีคนจ้องเชื่อมโยง

จากกรณีที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ปปส.ภาค 8 ร่วมกันจับกุมตัวนายสมพงษ์ หรือขลุด เรืองศรี อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดระดับแกนนำในพื้นที่เกาะสมุย ตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่ 6/2562 ลงวันที่ 16 มกราคม 2562 ข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1

ขึ้นเฮลิคอปเตอร์จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีเดินทางมายังเกาะสมุย เพื่อนำเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 80/2 หมู่ 6 ต.บ่อผุด อ.กาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่เปิดเป็นสำนักงานห้างหุ้นส่วนจำกัดเรืองศรี กรุ๊ฟ บริการรถตู้วีไอพี ใช้เช่าทั่วราชอาณาจักร และมีสื่อบางสำนักเสนอข่าวว่า พบรถตู้เอนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 1177 สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นรถคันเดียวกับที่เคยใช้รับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ขณะเดินทางมาปฎิบัติภารกิจที่เกาะสมุย เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา จอดอยู่ในโรงจอดรถห่างจากบ้านผู้ต้องหาประมาณ 30 เมตร และโยงว่าเป็นทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่จะต้องถูกตรวจ

ล่าสุด นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด รายงานแล้วว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเจ้าของรถไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่บังเอิญว่าสถานที่จอดใกล้เคียงกัน ยืนยันไม่พบความเชื่อมโยงกัน น่าจะพยายามทำให้เป็นประเด็น ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมข้อมูลเพื่อรายงานต่อนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการาานกรัฐมนตรี เพื่อรายงานนายกรัฐมนตรีต่อไป