กรุงไทย ชี้ยอดลงทะเบียน‘ชิมช้อปใช้’พุ่งครบ 1ล้านรายแล้วจ้า

กรุงไทย ชี้ยอดลงทะเบียน‘ชิมช้อปใช้’พุ่งครบ 1ล้านรายแล้วจ้า

กรุงไทยเผย ยอดลงทะเบียน ชิม ช้อป ใช้ พุ่งเกินคาด ตั้งแต่เปิดลงทะเบียนถึง13.43มียอดลงทะเบียน1ล้านรายแล้ว

      นายผยงศรีวณิชกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าจากที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศชิมช้อปใช้ในวันแรกตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่23 กันยายน2562 ที่ผ่านมานั้นธนาคารขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจอย่างล้นหลามเกินความคาดหมายและขอยืนยันว่าระบบไม่ได้ล่ม

      แต่เนื่องจากมีคนเข้ามาลงทะเบียนพร้อมกันจำนวนมากทำให้ระบบหน่วงเป็นช่วงๆจึงอาจต้องใช้เวลาในการรอลงทะเบียนซึ่งเป็นเรื่องปกติของระบบคอมพิวเตอร์ที่มีการใช้งานจำนวนมากๆในเวลาเดียวกันที่สำคัญระบบของธนาคารต้องใช้ความละเอียดรอบคอบเนื่องจากการลงทะเบียนในครั้งนี้จะมีการโอนเงินให้กับประชาชนดังนั้นจึงให้เกิดความผิดพลาดไม่ได้

    อีกทั้งธนาคารคำนึงถึงเรื่องความมั่นนคงปลอดภัยสูงสุดรวมถึงความถูกต้องเป็นธรรมโปร่งใสและตรวจสอบได้ 

    โดยเวลา13.43. ของวันที่23 กันยายน2562 มีคนลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 1ล้านราย

      ทั้งนี้ ธนาคารได้มีการเฝ้าระวังการลงทะเบียนตลอดเวลาทันทีที่ทราบว่าประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเข้าลงทะเบียนและเกิดความล่าช้านั้นธนาคารเร่งขยายBandwidth ของช่องทางลงทะเบียนเพิ่มอีก100% และปรับปรุงประสิทธิภาพของWebsite  เพื่อให้เกิดความรวดเร็วโดยทันที 

     รวมทั้งมีความปลอดภัยและสามารถตรวจสอบได้และยังคงมีความมั่นใจในเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล(Data Privacy) จากกรณีที่หน้าจอแจ้งว่าลงทะเบียนครบ1 ล้านสิทธิ์หลังเปิดให้ลงทะเบียนเพียง6 นาทีธนาคารทราบถึงสาเหตุของเรื่องดังกล่าวแล้วซึ่งเกิดจากการเรียนรู้ของระบบประมวลผลแสดงค่าอัตโนมัติผิดพลาดซึ่งธนาคารได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในทันทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

​     นายผยงศรีวณิชกล่าวในตอนท้ายว่ามาตรการดังกล่าวกำหนดให้ประชาชนสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์จำนวน10 ล้านคนโดยให้ลงทะเบียนได้วันละ1 ล้านคนดังนั้นประชาชนสามารถทยอยลงทะเบียนได้ทุกวันที่          www.ชิมช้อปใช้.com