'4แกนนำ นปช' ยื่นคำให้การใหม่รับสารภาพคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์

'4แกนนำ นปช' ยื่นคำให้การใหม่รับสารภาพคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์

ศาลอาญา งดอ่านคำตัดสินก่อน ให้ส่งคำให้การใหม่ "4 แกนนำ นปช." ถึงศาลฎีกาพิจารณา "วีระกานต์" ระบุสุขภาพตอนนี้ยังไม่สู้ดี พร้อมลุ้นตัดสินอีกรอบ

ที่ห้องพิจารณา 701ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 09.00 น. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีชุมนุมล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550หมายเลขดำ อ.3531/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายนพรุจหรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 , นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน, นายวันชัย นาพุทธา , นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. เป็นจำเลยที่ 1-7

20190923100502903

โดยวันนี้ นายนพรุจ อดีตแกนนำพิราบขาวฯ จำเลยที่ 1 , "นายวีระกานต์" จำเลยที่ 4 , "นายณัฐวุฒิ" จำเลยที่ 5 , "นายวิภูแถลง" จำเลยที่ 6 , "นพ.เหวง" จำเลยที่ 7 ทยอยเดินทางมาถึงศาลในเวลา 09.30 น. กระทั่งเวลา 10.40 น. ศาลมีคำสั่งให้ส่งสำนวนกลับไปให้ศาลฎีกาพิจารณา หลังจากที่ก่อนวันนัดอ่านคำพิพากษาฎีกานี้  "นายวีระกานต์" จำเลยที่ 4 , "นายณัฐวุฒิ" จำเลยที่ 5 , "นายวิภูแถลง" จำเลยที่ 6 , "นพ.เหวง" จำเลยที่ 7 ได้ยื่นคำร้องขอถอนคำให้การในคดีเดิมจากให้การปฏิเสธและต่อสู้คดี และยื่นคำให้การใหม่เป็นให้การขอรับสารภาพ ศาลอาญาจึงมีคำสั่งให้เลื่อนนัดฟังคำพิพากษาวันนี้ออกไป โดยให้ส่งสำนวนและคำร้องของจำเลยให้ศาลฎีกาพิจารณาเพื่อมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป (ต้องรอคำสั่งศาลฎีกา กำหนดนัดใหม่) ทั้งนี้ด้านนายวีระกานต์ จำเลยที่ 4 ซึ่งก่อนหน้านี้มีอาการป่วย ก็ระบุภายหลังว่า ขณะนี้ก็ยังป่วยอยู่ สุขภาพก็ยังไม่ได้แข็งแรงดีมาก ส่วนที่ต้องรอให้กำหนดนัดฟังคำพิพากษาฎีกาใหม่นั้น นายวีระกานต์ ก็ระบุว่า ก็พร้อม