แจสตั้ง 'สายใจ คีตสิน' รั้งซีอีโอแทนพิชญ์

แจสตั้ง 'สายใจ คีตสิน' รั้งซีอีโอแทนพิชญ์

บอร์ดจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล แต่งตั้ง "สายใจ คีตสิน" รักษาการซีอีโอ แทน "พิชญ์ โพธารามิก" ที่ลาออกหลังถูก ก.ล.ต. ปรับทางแพ่งกว่า 58 ล้านบาท

บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 8/2562 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2562 ได้มีมติ รับทราบการลาออกจากตำแหน่งกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ ของนายพิชญ์ โพธารามิก โดยมีผลตั้งแต่ 17 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

คณะกรรมการอนุมัติให้แต่งตั้ง นางสาวสายใจ คีตสิน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ แทน นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ คนเดิมซึ่งลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่ 20 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2562 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. มีคำสั่งดำเนินการปรับทางแพ่ง นายพิชญ์ โพธารามิก เป็นเงินราว 58 ล้านบาท เนื่องจากพบว่ามีการใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้นบริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JTS มีผลให้นายพิชญ์ เข้าข่ายเป็นผู้มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจโดยจะต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียน