แกนนำนปช.ขึ้นศาลฟังคำพิพากษาฎีกา คดีปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์

แกนนำนปช.ขึ้นศาลฟังคำพิพากษาฎีกา คดีปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์

แกนนำ "นปช." เข้าฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดีบุกบ้านสี่เสาฯ "ณัฐวุฒิ" ลั่นทุกคนทำเต็มที่แล้ว ผลจะเป็นอย่างไร ก็พร้อมน้อมรับ

สืบเนื่องจากกรณีศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา จากกรณี กลุ่มนปช.ชุมนุมล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2550 เนื่องจากจำเลยที่ 4 คือนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ มีอาการป่วย ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลลาดพร้าว โดยเลื่อนมาเป็นวันนี้

ขณะที่บรรยากาศที่ศาลอาญา ถ.รัชดาจำเลยได้ทยอยเดินทางเข้ามาที่ศาล ท่ามกลางการให้กำลังใจจากประชาชนผู้สนับสนุนจำนวนหนึ่ง

โดยก่อนเข้าฟังคำพิพากษา เลขาธิการ นปช. ณัฐวุฒิใสยเกื้อ เปิดเผยว่า วันนี้จำเลยได้เดินทางมาร่วมฟังการพิจารณาคดีกันครบทุกคน ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ที่ผ่านมาทุกคนได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ทั้งจำเลยและทีมทนายความ หลังจากนี้ขอเป็นเรื่องดุลพินิจของศาล เป็นเรื่องของคำพิพากษาซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาเป็นทางใด ส่วนตัวแล้วทุกคนก็พร้อมจะน้อมรับ ตอนนี้ไม่มีความกังวล เพราะสิ่งที่ได้เคลื่อนไหวทางการเมือง ตลอดเวลาที่ผ่านมา ยืนยันหลักการประชาธิปไตย ไม่ได้ประสงค์ให้เกิดความรุนแรง หรือให้เกิดความเสียหายกับบุคคลสถานที่ หรือองค์กรใดๆทั้งสิ้น เมื่อมีความบริสุทธิ์ใจอย่างนี้และได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างไม่ว่าอะไรจะเกิดก็พร้อมที่ จะเดินหน้าต่อไป

สำหรับคดีนี้อัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยฐาน มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง มีอาวุธ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138 วรรคสอง, 215, 216, 297, 298 ประกอบมาตรา 33, 83 และ 91 รวม7 รายคือ 1.นายนพรุจ หรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล2.นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน 3.นายวันชัย นาพุทธา 4.นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ซึ่งเป็นอดีตประธานนปช.5.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. 6.นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ7 นพ.เหวง โตจิราการ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.

1_23

2_22

2_23

3_13

1_24