โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,625 – 1,645 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,625 – 1,645 จุด

บล.กรุงศรีคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ1,625-1,645 จุด แม้ได้ผลบวกราคาน้ำมันฟื้นตัว แต่กังวลเทรดวอร์ หลังจีนยกเลิกไปเยือนฟาร์มในมอนทานา ด้านปธน.ทรัมป์ระบุไม่มีความจำเป็นต้องบรรลุข้อตกลงการค้ากับจีนก่อนการเลือกตั้วปธน.สหรัฐในเดือนพ.ย.63

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(23 ก.ย.) แกว่งตัว 1,625 – 1,645 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้ sentiment บวกจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้นในช่วงเช้านี้หลังแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐลดลงต่ำสุดในรอบ 2 ปีโดยลดลง 14 แท่นสู่ 719 แท่น รวมถึงแรงซื้อดักการทำ Window dressing ปิดไตรมาส3/2562 ในช่วงสัปดาห์นี้


อย่างไรก็ตามความกังวลการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนล้มเหลวหลังเจ้าหน้าที่จีนยกเลิกการเดินทางไปเยือนฟาร์มในมอนทานา รวมถึงปธน.ทรัมป์ระบุว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องบรรลุข้อตกลงทางการค้ากับจีนก่อนการเลือกตั้วปธน.สหรัฐในเดือนพ.ย.ปีหน้า
นอกจากนี้ทิศทาง Fund Flow ต่างชาติที่ไม่ชัดเจนจะเป็นปัจจัยกดดันให้ทิศทางการลงทุนมีความผันผวนต่อไป ดังนั้นยังคงแนะนำรอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัวเช่นเดิม

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy กลุ่มธนาคาร (BBL, KBANK, KTB ,SCB) จากธปท.อนุมัติให้ธนาคารนำสำรองฯส่วนเกินกลับมาเป็นรายได้หรือกำไรได้,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง ,Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TPCH, TTW, CPALL