สถานกงสุลใหญ่ฯ เตือนคนไทยเผื่อเวลาไปสนามบินฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ เตือนคนไทยเผื่อเวลาไปสนามบินฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ แนะนำเส้นทางการสัญจรไป-กลับสนามบินฮ่องกงให้กับนักท่องเที่ยวไทย ชี้ ม็อบฮ่องกงนัดชุมนุมใหญ่ระดมคนจำนวนมากไปสนามบิน ขอให้เผื่อเวลาและตรวจสอบเวลาตารางการบิน

สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ เมืองฮ่องกง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า ขอแจ้งคนไทยในฮ่องกง เนื่องด้วยมีข่าวว่า ระดมผู้ชุมนุมมากีดขวางการจราจร ไปยังท่าอากาศยาน นานาชาติฮ่องกงในวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย. 2562 เวลาประมาณ 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น 

การท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง จึงประกาศมาตรการเตรียมการรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น โดยปรับการให้บริการของรถไฟแอร์พอร์ตเอ็กซ์เพรส (เอ็มทีอาร์) เฉพาะในวันนี้ (22 ก.ย.62) โดยจะให้บริการไป-กลับระหว่างสถานีฮ่องกงไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงเท่านั้น โดยไม่จอดสถานีเกาลูน  ซิงยี่ และเอเชียเวิล์ดเอ็กซ์โปร แต่จะเปิดให้บริการเช็คอินในเมืองที่สถานีฮ่องกง

สถานกงสุล จึงขอให้ผู้โดยสารทุกท่านโปรดสำรองเวลาที่จะเดินทางไปยังสนามบินฮ่องกงให้เพียงพอ และสามารถตรวจสอบตารางเวลาการเดินทางกับสายการบินได้ที่เว็บไซต์https://www.hongkongairport.com/…/important-not…/index.page…

ทั้งนี้ ผู้ที่พักอยู่ใกล้สถานีเกาลูน และซิงยี่ อาจเดินทางไป-กลับ ท่าอากาศยานฯ โดยนั่งเอ็มทีอาร์ สายสีส้มเพื่อไปขึ้นแอร์พอตเอ็กซ์เพรที่สถานีฮ่องกง หรือใช้บริการรถประจำทางโดยสารสนามบิน หมายเลข A10, A11, A12, A22 จากเกาลูนไปยังสนามบิน และจากซิงยี่ไปยังสนามบินรถบัสหมายเลข A31