‘หัวเว่ย’ ผงาดเปิดตัว 43 ฟังก์ชั่นคลาวด์

‘หัวเว่ย’ ผงาดเปิดตัว 43 ฟังก์ชั่นคลาวด์

หัวเว่ย ประกาศเปิดตัวบริการคลาวด์ 43 รายการ ชูกลยุทธ์เชื่อมต่อคลาวด์กับเอไอ 5G  และไอโอที

บริษัท หัวเว่ย ได้เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์แอทลาส และบริการคลาวด์อีก 43 รายการ ภายในงาน หัวเว่ย คอนเนค 2019 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน  ถือเป็นการประกาศประสบความสำเร็จอีกครั้ง ด้วยกลยุทธ์เชื่อมต่อคลาวน์กับเอไอ 5G และอินเทอร์เน็ตทุกสรรพสิ่ง (ไอโอที)

นายโหว จินหลง ประธานบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์หัวเว่ย เปิดเผยว่า เทคโนโลยีดังกล่าว ทำงานด้วยโปรเซสเซอร์แอสเซนด์ ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลัง อาทิ แอทลาส900 สำหรับการประมวลผลด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือเอไอ ในแบบคลัสเตอร์, แอทลาส 300 เทรนนิ่งการ์ดเอไอ และ แอทลาส800 เซิร์ฟเวอร์เทรนนิ่งเอไอ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผลที่ทรงพลังมากที่สุดของโลก ด้วยนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องของโปรเซสเซอร์แอสเซนด์หัวเว่ย ผู้พัฒนาโซลูชั่นไอซีทีชั้นนำ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อัลกอริธึ่มเอไอที่หลากหลาย คุ้มค่า รองรับการใช้งานในทุกรูปแบบต่อยอดพอร์ตโฟลิโอโซลูชั่น AI ที่ครบวงจรของหัวเว่ยให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

“เราอยู่ในยุคทองของสถาปัตยกรรมการประมวลผล พลังการประมวลผลประสิทธิภาพสูงที่มีมากมาย หลากหลาย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น จะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาสังคมอัจฉริยะ เป้าหมายของเราคือการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และจัดหาพลังการประมวลผลสำหรับคลาวด์และความเป็นอัจฉริยะให้หาได้ทั่วไปและใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ชุดผลิตภัณฑ์แอทลาส และบริการคลาวด์ ซึ่งขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์แอสเซนด์ เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์เอไอของหัวเว่ย ในขณะนี้ประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลังของโปรเซสเซอร์ Ascend พร้อมให้บริการแล้วผ่านคลาวด์และฮาร์ดแวร์ต่างๆ ทำให้เราเข้าถึงพลังการประมวลผลได้ง่ายขึ้น และทุกคนก็จะใช้งาน AI ได้อย่างทั่วถึง” ประธานบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์หัวเว่ย

หัวเว่ยได้ประกาศแผนการลงทุนเชิงกลยุทธ์ประจำปี 2562 เพื่อยกระดับการดำเนินงานทั่วโลกในการตอบสนองต่อความต้องการแพลตฟอร์มคลาวด์ที่ชาญฉลาด ปลอดภัย และมีเสถียรภาพ โดยหัวเว่ยคลาวด์มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยปัจจุบันมีส่วนงานดูแลคลาวด์ 23 แห่ง และมีพื้นที่ให้บริการ 45 แห่งทั่วแอฟริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และลาตินอเมริกา เพื่อรองรับการขับเคลื่อนองค์กรทั่วโลกสู่ยุคดิจิทัล