โต้ 'ธนาธร' ปมมีงบซื้อรถหุ้มเกราะ แต่เปิดรับบริจาคช่วยน้ำท่วม

โต้ 'ธนาธร' ปมมีงบซื้อรถหุ้มเกราะ แต่เปิดรับบริจาคช่วยน้ำท่วม

พปชร.โต้ "ธนาธร" วิธีคิดแบบเก่า หลังจวกรบ.มีงบซื้อรถหุ้มเกราะ แต่เปิดรับบริจาคช่วยน้ำท่วม ซัด "สุดารัตน์" ดราม่าโจมตีรัฐบาล

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.62 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า รัฐบาลมีงบประมาณซื้อรถหุ้มเกราะแต่ต้องเปิดรับบริจาคช่วยน้ำท่วมว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สั่งการบูรณาการทุกหน่วยงานให้ช่วยพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งทุ่มงบประมาณเพื่อช่วยเหลือประชาชนในทุกด้าน ตนผิดหวังกับนายธนาธรที่บอกว่าเป็นคนรุ่นใหม่แต่กลับมีวิธีคิดแบบเก่า ไร้จิตสำนึกความเป็นนักการเมืองที่ดี นำความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมาโยงกับการเมือง ทั้งที่วันนี้บ้านเมืองประสบภัยภิบัติต้องการความรักความสามัคคีของคนในชาติ

นายธนกร กล่าวว่า อยากให้นายธนาธรและพรรคร่วมฝ่ายค้าน รวมทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคเพื่อไทย มาร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนดีกว่าการใช้วาทกรรมโจมตีรัฐบาล ไม่ใช่เอาแต่ดราม่า เหน็บแนมรัฐบาลไปวันๆ เพราะรัฐบาลนี้ไม่เน้นพูด แต่เน้นทำ

ทั้งนี้ การเปิดรับบริจาคนั้นเป็นคนละเรื่องกับงบประมาณของรัฐบาล การบริจาคร่วมกันคือน้ำใจของคนไทยที่มีความเห็นอกเห็นใจ เอื้ออาทร รักใคร่สามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ช่วยเหลือกันยามเกิดภัยพิบัติ ซึ่งต่างประเทศและทั่วโลกก็ทำกันเวลามีภัยพิบัติ นายธนาธรไปอยู่ไหนมา หรือแกล้งโง่ หวังดิสเครดิตรัฐบาลโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน อยากให้นายธนาธรกลับตัวกลับใจเสียใหม่ ไม่ใช่วันๆ สมองคิดแต่เรื่องเก่าๆ มุ่งโจมตีรัฐบาลโดยไม่สนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน