"ออลล์ อินสไปร์" ลุ้นปีทอง!สวนอสังหาฯขาลง

"ออลล์ อินสไปร์" ลุ้นปีทอง!สวนอสังหาฯขาลง

ริมถนนน้กลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งในบริษัทที่เคลื่อนไหวหวือหวา ยกให้ "ออลล์ อินสไปร์" หลังซีอีโอ"ธนากร ธนวริทธิ์"ประกาศจะทุบสถิติรายได้ปีนี้แตะ4,500ล้าน ดันปีทองสวนอสังหาฯขาลง! จะไปแตะขอบฟ้าได้ไหม ต้องลุ้น!!

 หลังจาก บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL ของ ธนากร ธนวริทธิ์ นายใหญ่ ALL ประกาศปีนี้จะทำรายได้ ทุบสถิติใหม่ แตะ 4,500 ล้านบาท งานนี้ทำเอาเหล่าแฟนคลับ (FC) หุ้น ALL อารมณ์ดี๊ดี !! คงต้องยกนิ้วให้กับความเก่งของ CEO นอกจากจะประสบความสำเร็จในการนำบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ไม่นาน ก็สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในเรื่องของอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงาน ได้อย่าง โดดเด่น และมีนัยสำคัญ

 มิหนำซ้ำ นายใหญ่ ALL” ยังสร้างปรากฏการณ์ที่น่าประทับใจแบบต่อเนื่อง โดยการตุนงานในมือ (Backlog) ไว้ในพอร์ตอีกกว่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งงานนี้เรียกว่า ALL นอนตีพุงรอรับทรัพย์เข้ากระเป๋ายาวถึง 3-4 ปีข้างหน้าแบบต่อเนื่อง นี่ยังไม่รวมโครงการใหม่ๆ ที่เตรียมผุดขึ้นในเร็วๆ นี้อีกนะ แหมๆ...ได้ยินเสียงการันตีแบบนี้แล้ว บอกได้คำเดียวว่า เหล่าแฟนคลับ หุ้น ALL” คงใจชื้นขึ้นมาก และคงยิ้มแก้มปริไปอีกนานแน่นอน

 ใครจะคิดว่าราคาข้าวเหนียวในช่วงนี้ราคาจะพุ่งสูงทำ สถิติแพง เป็นประวัติการณ์ สูงขึ้นเกือบ เท่าตัว” แต่ในฐานะนักบริหารมืออาชีพ บุญยง ตันสกุล” ผู้บริหาร บมจ.เซ็นคอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN ยืนยันร้านอาหารไทย–อีสาน แบรนด์ตำมั่ว และลาวญวน ไม่ได้รับผลกระทบด้านต้นทุนจากราคาข้าวเหนียวที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะวางแผนบริหารต้นทุนวัตถุดิบ ขอล็อกราคาข้าวเหนียวล่วงหน้ากับซัพพลายเออร์ยาวจนถึงสิ้นปีไว้แล้ว

เพชร โอสถานุเคราะห์

เพชร โอสถานุเคราะห์

 ถือฤกษ์ดีเปิด โรงงานผลิตขวดแก้ว ของ บริษัท สยามกลาสอยุธยา จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุทธยาเรียบร้อยแล้ว เพชร โอสถานุเคราะห์ นายใหญ่ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง บมจ.โอสถสภา หรือ OSP ร่วมเปิดโรงงานผลิตขวดแก้ว โดยโรงงานแห่งนี้เป็นฐานผลิตขวดแก้วแห่งใหม่ของโอสถสภา เพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตรองรับความต้องการของตลาด ควบคุมด้วยเทคโนโลยีระดับโลก ช่วยลดต้นทุน เพิ่มศักยภาพการผลิต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 กลับมาอีกครั้งกับมหกรรม “ECF OUTLET BIG SALE” ฉีกกฎความคุ้ม ด้วยราคาสุดช๊อค บอสใหญ่ อารักษ์ สุขสวัสดิ์ แห่งค่าย บมจ. อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค หรือ ECF จัดใหญ่จัดเต็ม พบกับเฟอร์นิเจอร์คุณภาพโรงงานผู้ผลิตชั้นนำ อาทิ ชุดห้องนอน โต๊ะอาหาร โซฟา โต๊ะทำงาน ลดสูงสุด 80% ราคาโดนใจคุณภาพดีแบบนี้ คนรักบ้านไม่ควรพลาด ไปเจอกันได้ที่ สำนักงานฝ่ายการตลาดของ อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค ลำลูกกาคลอง 5 จ.ปทุมธานี ตั้งแต่วันนี้-30 ก.ย.2562 ได้เลย...

 เรียกว่าเดินหน้าสร้างการเติบโตธุรกิจต่อเนื่อง สำหรับ กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี นายหญิง บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ TPCH ล่าสุด เตรียมตัว COD โรงไฟฟ้าชีวมวล TPCH 1, TPCH 2 กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ภายในไตรมาส 4 ปี 2562 หนุนรายได้เข้าเป้าหมาย นอกจากนี้ นายหญิงพร้อมเดินหน้าประมูลโรงไฟฟ้าชีวมวล-ขยะชุมชนรอบใหม่ ตั้งเป้าหมายยื่นประมูลราว 130 เมกะวัตต์ ปี หน้ารายได้โตโดดเด่นชัวร์ !!

 คงปฏิเสธไม่ได้ว่าตลาดหุ้นทั่วโลกตกอยู่ในอาการ ผันผวนหนักมาก เนื่องจากความกังวลเรื่องเศรษฐกิจโลกถดถอย !! งานนี้...ณัฐกฤติ เหล่าทวีทรัพย์” หัวหน้าที่ปรึกษาการลงทุนทิสโก้เวลธ์ ธนาคารทิสโก้ สำหรับการลงทุนในหุ้น ทิสโก้เวลธ์ยังคงแนะนำให้ลงทุนในหุ้นที่ดำเนินธุรกิจสอดคล้องไปกับกระแสหลักของโลก หรือ หุ้น กลุ่ม Megatrend” เนื่องจากกำไรของบริษัทจดทะเบียนเหล่านี้มักจะไม่ผันผวนไปตามวัฏจักรเศรษฐกิจ

 ยิ่งไปกว่านั้น ณัฐกฤติ ยังบอกต่อว่า ในบรรดาหุ้นกลุ่ม Megatrend พบว่ามีหุ้นอยู่ 1 กลุ่มอุตสาหกรรมที่สามารถรอดพ้นจากการปรับตัวลดลงอย่างหนักของตลาดหุ้นได้ในทุกช่วงวิกฤต ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนก้าวผ่านความเสี่ยง และลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับพอร์ตการลงทุนในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว (Recession) ได้เป็นอย่างดี นั่นคือหุ้น Megatrend ในกลุ่ม อุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์” (Healthcare) นั้นเอง !!

สาธิต สุดบรรทัด

สาธิต สุดบรรทัด

 เรียกว่าเดินหน้าทำผลงาน นิวไฮ” ต่อเนื่อง สำหรับ บมจ. ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT ล่าสุด สาธิต สุดบรรทัด นายใหญ่ แห่ง DRT ให้รอลุ้นผลการดำเนินงาน 9 เดือน ที่คาดว่าจะทำนิวไฮต่อเนื่อง หลังภาพรวมการผลิตเดือนก.ค. และส.ค.ที่ผ่านมา สามารถรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยได้ 90% รองรับความต้องการใช้สินค้าจาก 4 ช่องทางจำหน่ายหลักทั้งในและต่างประเทศคงการเติบโตตลอดๆๆ

 เรียกได้ว่าใกล้ความจริงเข้าไปทุกที... สำหรับ บมจ. ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย หรือ UPA หลังจากงัดกลยุทธ์ลุยธุรกิจใหม่อย่าง สาธารณูปโภค เช่น โครงการผลิต และจำหน่ายน้ำปะปา ที่สปป.ลาว มูลค่าลงทุนกว่า 80 ล้านบาท ซึ่งขั้นตอนการเซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นใกล้เสร็จสิ้นแล้ว และโครงการนี้เมื่อเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ ก็สามารถรับรู้รายได้ทันที เพราะนับจากนี้จะเป็นอีกธุรกิจที่สร้างรายได้เพิ่มหนุนการเติบโต แต่ยังได้ยินมาว่า ผู้บริหารกำลังสนใจที่จะลงทุนพลังงานทางเลือกอื่นๆ เพิ่มเติมอีก เอาเป็นว่าไม่นานเกินรอ คงได้ฟังเรื่องดีๆกันอีก

 สมกับเป็นผู้นำตัวจริงในธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร สำหรับ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หรือ ILM โชว์ศักยภาพสร้างชื่อแบรนด์ไทยในเวทีระดับโลก หลังเข้าชิงรางวัล Asia Pacific Entrepreneurship Awards (APEA) ที่จัดโดย Enterprise Asia เป็นองค์กร non-governmental organization ที่ไม่แสวงหาผลกำไรและได้รับการยอมรับมากว่า 15 ปี แบบนี้ไม่กด Like ให้รัวๆ คงไม่ได้แล้ว !!

 ลุยปูพื้นฐานการออมด้วยการลงทุนให้คนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง สำหรับค่ายหลักทรัพย์บัวหลวง ล่าสุด เนส-บรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดีสุดขยัน ส่งทีมกูรูการลงทุนฝีมือฉกาจ นำทีมโดย แพท-ภาววิทย์ กลิ่นประทุม ไปให้ความรู้เรื่องการลงทุนกับนักศึกษา คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ในโครงการ The Stock Master University ที่จัดต่อเนื่องมาหลายมหาวิทยาลัย เพื่อร่วมสร้างนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ