อาลัย 'พล.อ.อ.กำธน' อดีตองคมนตรีและผู้ว่าฯกฟผ.ถึงแก่อสัญกรรม

อาลัย 'พล.อ.อ.กำธน' อดีตองคมนตรีและผู้ว่าฯกฟผ.ถึงแก่อสัญกรรม

กฟผ.อาลัย "พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์" อดีตองคมนตรี และผู้ว่าฯกฟผ. ถึงแก่อสัญกรรม สิริอายุ 93 ปี

คณะกรรมการ ผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และบริษัทในกลุ่ม กฟผ. แสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ พลอากาศเอก กำธน สินธวานนท์ อดีตองคมนตรี และอดีตผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

พลอากาศเอก กำธน สินธวานนท์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย คนที่ 2 ระหว่างปี พ.ศ. 2528 - 2530 ในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งอยู่นั้นได้เป็นผู้นำแสงสว่างสู่ถิ่นทุรกันดาร และห่างไกล โดยสนองงานในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร อีกทั้งยังได้รับความเคารพนับถือจากผู้ใต้บังคับบัญชา และผู้ปฏิบัติงาน เนื่องจากมีอัธยาศัยไมตรี และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี

ภายหลังจากเกษียณอายุราชการ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี เพื่อสนองงานในเบื้องพระยุคลบาท อันนำความปลื้มปิติ ภาคภูมิใจมาสู่ กฟผ.

ในการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในวันที่ 22 กันยายน 2562 เวลา 18:00 น. ณ ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร

สำหรับพิธีพระราชทานสวดพระอภิธรรมกำหนด 7 วัน มีพิธีบำเพ็ญกุศล 50 วัน และ 100 วัน พร้อมรอกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป