‘ธนาธร’ ประกาศ ชำแหละ ร่างพรบ.งบ 63

‘ธนาธร’ ประกาศ ชำแหละ ร่างพรบ.งบ 63

"ธนาธร" เชื่อหากฝ่ายค้านได้เสียง "นครปฐม -​กำแพงเพชร" จะสามารถเปลี่ยนดุลอำนาจทางการเมืองได้ เพราะรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ชี้พักเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ขอเดินหน้าชำแหละ ร่าง พรบ.งบ 63 ก่อน

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.62 นายธนาธรจึง รุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บอกถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมเข้าชื่อยื่นประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ส่งเรื่องสอบจริยธรรม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ยังอยู่ระหว่างการหารือแต่สิ่งที่เราเตรียมการไว้ ขณะนี้คือเรื่องของการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ส่วนเรื่องของการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีคาดว่าจะเป็นช่วงสิ้นปี อย่างไรก็ตามหาก 7 พรรค หารือได้ข้อสรุปว่าจะแสดงออกมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายธนาธร ยังบอกถึง การเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดนครปฐมเขต 5 ว่า จังหวัดนครปฐมเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรคอนาคตใหม่ จึงขอฝากไปยังประชาชนที่อยู่ในเขตสามพราน ว่าประชาชนสามารถกำหนดอนาคตตัวเองได้ขณะนี้เสียงของรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านต่างปริ่มน้ำ ดังนั้นหากฝ่ายค้านได้เสียงจากจังหวัดนครปฐมและจังหวัดกำแพงเพชรเพิ่ม ก็จะทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยอาจจะพลิกมาชนะได้ และอาจเปลี่ยนแปลงดุลอำนาจทางการเมืองด้วย

ขณะที่การแข่งขันภายใต้กฎกติกาที่รัฐบาลดูเหมือนว่าจะได้เปรียบ นายธนาธร มองว่า ที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่ก็เสียเปรียบมาตลอด แต่เราก็จะสู้ต่อไป