‘สามย่านมิตรทาวน์’ เปิดให้บริการ ปลุกย่านการค้าพระราม 4

‘สามย่านมิตรทาวน์’ เปิดให้บริการ ปลุกย่านการค้าพระราม 4

สามย่านมิตรทาวน์ มูลค่ากว่า 9 พันล้าน ระดมแม่เหล็กปักหมุดเดสทิเนชั่นใหม่ย่านการค้าพระราม 4 ปูทางปลุกเศรษฐกิจสะพัดเทียบสุขุมวิท อัดฉีดงบ 200 ล้านต่อเนื่องปีหน้าลุยอีเวนท์ ย้ำการรับรู้แบรนด์ 

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมผสานหรือ มิกซ์ยูส ภายใต้ชื่อ “สามย่านมิตรทาวน์” กล่าวว่า เตรียมงบประมาณกว่า 200 ล้านบาททำการตลาดเชิงรุกต่อเนื่องปีหน้ามุ่งอีเวนท์มาร์เก็ตติ้งและการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์  จากปีนี้ใช้งบในอัตราเท่ากันที่ 200 ล้านบาทจัดกิจกรรมกว่า 20 งานในช่วง 3-4 เดือนหลังเปิดบริการวานนี้ (20 ก.ย.) เป็นการปลุกสีสันของการค้าย่านพระราม 4 ให้คึกคักและมีเศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่องในอนาคตเทียบเท่าย่านสุขุมวิท

สามย่านมิตรทาวน์ ลงทุนกว่า 9,000 ล้านบาท ในคอนเซปต์ คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ นับเป็นมิกซ์ยูสแห่งแรกบนหัวมุมถนนพญาไท-พระราม 4 ท่ามกลางโปรเจคยักษ์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาหลายแห่ง โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม  2.2 แสนตร.ม. ประกอบด้วย คอนโดนิเนียม “ทริปเปิ้ล วาย เรสซิเด้นซ์” โรงแรมทริปเปิ้ล วายโฮเทล อาคารสำนักงาน มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ และพื้นที่ค้าปลีกศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

โดยโครงการมีความพร้อมของพื้นที่กว่า 75% จะสมบูรณ์ 100% ภายในสิ้นปี ขณะที่พื้นที่ค้าปลีกปล่อยเช่า 90% คอนโดมิเนียมยอดจองซื้อกว่า 60% อาคารสำนักงานมียอดเช่าพื้นที่กว่า 60%

“ศูนย์การค้ายังมีบทบาทและทำหน้าที่เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ ใช้ชีวิตของผู้คนโดยเฉพาะเทรนด์การใช้ชีวิต 24 ชั่วโมงของคนรุ่นใหม่มาแรงซึ่งสามย่านมิตรทาวน์ได้พัฒนาโซน 24 ชั่วโมงมาตอบโจทย์” 

สำหรับโซนเปิดบริการ 24 ชั่วโมงเป็นหนึ่งในแม่เหล็กสำคัญของโครงการบนพื้นที่ 36,000 ตร.ม. ของพื้นที่ค้าปลีก เป็นส่วนบริการ 24 ชั่วโมง ประกอบด้วย เคเอฟซี  บิ๊กซี ฟู้ด เพลส มูจิ ไลฟ์สไตส์ แอนด์ คาเฟ่ ชาบูชิ บุพเฟ่ต์ จากโออิชิ กรุ๊ปและก๋วยเตี๋ยวเรือพระนครร้านดังจากอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

สามย่านมิตรทาวน์ มีแบรนด์ไทยและต่างประเทศเป็นแม่เหล็กเพื่อดึงดูดลูกค้า ซึ่งหลายแบรนด์เปิดบริการแห่งแรก อาทิ ร้านก๋วยเตี๋ยวจากไต้หวันเม่ย เว้ย หว่าน นู้ดเดิ้ล ร้านไก่ทอด โต คิว โจ จากเกาหลี ร้านเปี๊ยกเจ ร้านอาหารเกาหลีประเภทปิ้งย่าง ร้านกาแฟและอาหารบริการด่วนทิม ฮอร์ตันส์ จากแคนาดา  ศูนย์อาหารสตรีท ฟู้ดสามย่าน ฟู้ด เลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค รวมร้านอาหารระดับตำนานในสามย่าน สะพานเหลือง และเยาวราช

จะเห็นว่า พื้นที่ค้าปลีกอย่างศูนย์การค้าไม่ใช่แค่แหล่งชอปปิงอีกต่อไป แต่เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ครบทั้งชอปปิง กิน พบปะสังสรรค์ แหล่งเรียนรู้ ทั้งนี้จะมีกิจกรรมไฮไลท์ อาทิ การผนึกความร่วมมือ การีน่า (Garena) ยักษ์ใหญ่เกมจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์ของอีสปอร์ตของเกม ฟรี ไฟร์ วันที่ 19-20 ต.ค. จับมืออัมรินทร์จัดนายอินทร์ บุ๊ค แฟร์ วันที่ 13-17 พ.ย. และงาน Tasty Fest รวบรวม 100 ร้านเด็ดเอาใจสายกิน พร้อมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นมิตรแอพ (MITR App) เฟสแรกเน้นให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการ โปรโมชั่น แคมเปญ อีเวนท์ต่างๆ เฟส 2 จะต่อยอดสู่การสร้างฐานสมาชิก และใช้จ่ายสินค้าและบริการแบบไร้เงินสด

โดย ตั้งเป้าหมายลูกค้าใช้บริการ 25,000 คนต่อวัน โดยเฉพาะโซน 24 ชั่วโมง คาดมีผู้ใช้บริการหมุนเวียน 5,000 คนต่อวัน และมียอดการใช้จ่ายเฉลี่ย 400 บาทต่อคน