เข็นปั้มน้ำมัน เข้าตลาดหุ้น

เข็นปั้มน้ำมัน เข้าตลาดหุ้น

โออาร์ เร่งปรับแผนลงทุนสอดรับ 3 เงื่อนไขรัฐ ก่อนชงบอร์ด และกระทรวงพลังงาน อนุมัติระดมทุนตลาดหุ้น หวังทันปีหน้า มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิฐานราก

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการนำ

โออาร์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแผนการดำเนินธุรกิจของโออาร์ในตอบโจทย์ภาครัฐใน 3 ข้อ คือ 1.ความมั่นคงพลังงานของประเทศ 2.เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจฐานราก และ3.สร้างเข้มแข็งโดยขยายการเติบโตในต่างประเทศ

โดยแผนดังกล่าว ต้องนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด โออาร์) และบอร์ด ปตท. พิจารณาตามขึ้นตอน ก่อนนำเสนอไปยังกระทรวงพลังงานต่อไป  ส่วนระยะเวลาดำเนินในแต่ละขั้นตอนนั้น ยังไม่สามารถกำหนดได้ แต่บริษัทยังยืนยันในหลักการเดิมคือ นำโออาร์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แน่นอน คาดว่า จะดำเนินการได้ทันภายในปี2563

“มั่นใจว่า ปั๊ม พีทีที สเตชั่นฯ มีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก โดยมีปั๊มทั่วประเทศกว่า 1,800 แห่ง มีพนักงานรวม 6 หมื่นคน จะได้รับประโยชน์จากการขยายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศของบริษัท และยังเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่จะพัฒนาสินค้าชุมชนยกระดับสู่การขยายสินค้าในอาเซียนด้วย”

ล่าสุดโออาร์ร่วมกับธนาคารกสิกรไทยพัฒนาแอปพลิเคชั่นบลูคอนเนค โดยมีฟังก์ชั่นหลัก คือ อี วอลเล็ต ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินออนไลน์ลูกค้าไม่ต้องพกเงินสด เพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคยุคดิจิทัล