เฟซบุ๊ค ส่งโพลล์วิดีโอ สร้างประสบการณ์ "สนุกก่อนซื้อ"

เฟซบุ๊ค ส่งโพลล์วิดีโอ สร้างประสบการณ์ "สนุกก่อนซื้อ"

เฟซบุ๊ค เพิ่มลูกเล่นเครื่องมือโฆษณา ส่งโพลล์วิดีโอ สร้างประสบการณ์สนุกก่อนซื้อ

ผู้คนและแบรนด์ต่างเชื่อมโยงเข้าถึงกันยิ่งกว่าเคยและได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโฆษณาดิจิทัล จากการสื่อสารทางเดียวสู่การพูดคุยสนทนากันอย่างต่อเนื่องซึ่งขับเคลื่อนผ่านความสร้างสรรค์ โดยมีธุรกิจบนอินสตาแกรม ประมาณ 60% ที่ใช้ลูกเล่นแบบอินเตอร์แอคทีฟในทุกๆ เดือน ไม่ว่าจะเป็น @การกล่าวถึง แฮชแท็ก หรือสติกเกอร์โพลล์ในสตอรี่

เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถตอบรับเทรนด์ดังกล่าวได้ดียิ่งขึ้น วันนี้ เฟซบุ๊ค จึงเปิดตัวโซลูชั่นการโฆษณาแบบใหม่ที่สนับสนุนให้ผู้ใช้งานและธุรกิจได้สัมผัสและสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดสนุกสนาน และยังช่วยผลักดันผลลัพธ์ไปในขณะเดียวกัน

หลังจากที่ได้เปิดใช้งานสติกเกอร์โพลล์สำหรับโฆษณาบน อินสตาแกรม สตอรี่ส์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา วันนี้ เฟซบุ๊คได้นำโฆษณาแบบโพลล์วิดีโอสู่ฟีดบนมือถือ ซึ่งจะเปิดให้บริการทั่วโลกในเดือนนี้ จากผลการศึกษาแบรนด์ลิฟท์ จาก 5 ใน 9 ชิ้นพบว่าโฆษณาแบบโพลล์ช่วยเพิ่มการรับรู้ แบรนด์ได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับโฆษณาแบบวิดีโอ

นอกจากการตอบคำถามแบบที่มีการตอบสนองระหว่างกันแล้ว ผู้ใช้งานยังเลือกใช้ฟิลเตอร์หน้าและแอนิเมชั่นที่แสดงความสนุกสนานในสตอรี่กว่าหนึ่งพันล้านสตอรี่ ซึ่งถูกแชร์ในแต่ละวันบน เฟซบุ๊ค, อิยสตาแกรม และวอทส์แอพ สำหรับธุรกิจแล้ว โอกาสจากการใช้เทคโนโลยีโลกเสมือนหรือ Augmented Reality (AR) นั้นยิ่งชัดเจน โดยเห็นได้จาก จำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 63% ในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ร่วมทำแบบสำรวจกล่าวว่า พวกเขาเคยได้ลองใช้ประสบการณ์ AR ที่สร้างสรรค์โดยแบรนด์ต่างๆ สำหรับแบรนด์ WeMakeUp ได้เชิญชวนให้ลูกค้าทดลองเฉดลิปสติกล่าสุดได้ผ่านโฆษณาแบบ AR บนเฟซบุ๊ค

ล่าสุดพบว่าแบรนด์ดังกล่าวสามารถเพิ่มยอดการซื้อได้มากขึ้นถึง 27.6 จุด และโดยเฉลี่ยแล้ว บุคคลทั่วไปจะใช้เวลา 38 วินาทีในการมีปฏิสัมพันธ์กับหน่วยโฆษณา ขณะนี้เฟซบุ๊คได้ขยายโอกาสในการใช้เทคโนโลยีโลกเสมือนกับผู้ลงโฆษณารายอื่นๆ โดยจะเริ่มใช้เบต้าแบบเปิดสำหรับโฆษณา AR ทั่วโลกในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

เฟซบุ๊ค ยังได้เพิ่มรูปแบบโฆษณาแบบที่ทดลองเล่นได้ ให้ผู้คนสามารถทดลองเล่นเกมก่อนซื้อจริงเพื่อ เพิ่มยอดการดาวน์โหลด สร้างให้เกิดการสนทนาและตอบสนองวัตถุประสงค์ของ แบรนด์ เช่น แบรนด์ Vans ซึ่งได้ส่งเสริมการเล่นเกมในช่วงวันหยุดโดยทำงานร่วมกับ Facebook Creative Shop เพื่อสร้างสรรค์เกมที่ให้ผู้เล่นได้ควบคุม Steve Van Doren ผู้เป็นตำนานของ Vans วิ่งลงเขาและเก็บของขวัญระหว่างทาง โดยแบรนด์ได้เพิ่มการจดจำโฆษณาจากเกมนี้ได้ถึง 4.4 จุดและเพิ่มความชื่นชอบในแบรนด์ได้ถึง 2.4 จุด

ทั้งนี้ การขยายรูปแบบของโฆษณาที่สามารถเล่นได้นี้เปิดให้ผู้ลงโฆษณาทั่วโลกใช้งานได้แล้ว