Moonne ของขวัญจากพระจันทร์

Moonne ของขวัญจากพระจันทร์

จะเรียกว่าเป็นร้านเค้กที่มีของเล่น หรือว่าร้านของเล่นที่มีเค้กและกาแฟขายก็แล้วแต่ใครจะเรียก สำหรับเรา Moonne CNX เป็นร้านเค้กที่เหมือนของขวัญจากพระจันทร์ แม้ว่าจะมีพื้นที่เล็กกว่าโลกเยอะ แต่อบอุ่นเย็นใจ

coffee (Large)_1

ภาพ :Moonne CNX Kad-Luang

ด้วยพิกัดของแผนที่กูเกิ้ลที่ไม่แม่น เกือบทำให้เราถอดใจในการตามหาร้านเค้กมูนเน่ เชียงใหม่ (Moonne CNX)ที่แฝงตัวอยู่ในกาดหลวง ในเมื่อมาขนาดนี้แล้วต้องตามให้ถึงที่สุดจนพบว่ามูนเน่ อยู่ติดกับร้านปาท่องโก๋โกเหน่งตรงตลาดต้นลำไย (กดพิกัดนี้เจอแน่นอน) หรือถ้ามาถึงตลาดวโรรส เลี้ยวเข้าซอยข้างธนาคารธนชาติไม่กี่ร้อยเมตรก็จะพบกับมูนเน่ (ไม่มีที่จอดรถ)

ร้านเล็กๆที่ทำให้รู้สึกเหมือนเดินเข้าไปในประตูไปไหนก็ได้ของโดราเอมอน แถมยังลดอายุไปได้อีก (อันนี้คิดเอง)เพราะได้เจอเพื่อนๆของเล่นในวัยเยาว์มากมายจนคร้านจะขานชื่อไม่ว่าจะเป็นอาร์ทูดีทู อันปังแมน อาราเร่ มิฟฟี่ ไปจนถึงเจ้าหมีแบร์บริคตัวเล็กตัวน้อย

สอบถาม ปุ๋ม-ชนิตา นิลพานิช เจ้าของร้านได้ความว่าของเล่นทั้งหมดในร้านเป็นของสะสมของคุณสามีที่ใจดียอมให้นำของรักของหวงมาแต่งร้าน บางส่วนก็วางจำหน่ายด้วย ของเล่นแน่นมากกุมกระเป๋าสตางค์ให้แน่นไว้ค่ะใจเย็นๆ

ในส่วนของร้านกาแฟและขนมเค้กนั้น ถือเป็นหัวใจหลัก ปุ๋มคัดเลือกเมล็ดกาแฟดีของเชียงใหม่ส่งให้ผู้เชี่ยวชาญคั่วในระดับที่ดื่มคู่กับขนมเค้กแล้วส่งเสริมรสชาติซึ่งกันและกัน เมนูกาแฟมีครบทั้งร้อน-เย็น รวมทั้งชา ช็อกโกแลต และเครื่องดื่มโซดาสำหรับคลายร้อน

สำหรับหัวใจของร้านต้องยกให้เป็นขนมเค้กในตู้ที่มีให้ชิมชนิดละ 3 ชิ้นในแต่ละวัน ยกเว้น ลาปารีส (La Paris) เค้กเด่นของร้านมีให้ชิมมากสุดคือวันละ 5 ชิ้น ทำไมอย่างนั้นล่ะคะ ?

paris (Large)

ลาปารีส (ภาพ :PUI+ Jariya)

เจ้าของร้านบอกว่าลาปารีส มีขั้นตอนในการทำถึง 3 วัน เมื่อนำมาประกอบร่างจะต้องราดส่วนผสมที่เรียกว่าเกลซลงไปแล้วจึงนำออกมาให้ลูกค้าได้ชิม ด้วยเหตุนี้จึงอยากให้ลิ้มรสขนมที่แบบสดใหม่ไม่มีการค้างคืนเด็ดขาด

“ลาปารีส เป็นมูสช็อกแลตสีทอง ด้านในประกอบไปด้วย เลเยอร์ของเนื้อเค้ก Sacher กาแฟ ครีม บรูเล่ และ บัตเตอร์ครัมเบิ้ล” ปุ๋มอธิบาย ในขณะที่เราตักเค้กเนื้อละมุนเข้าปากสัมผัสรสชาติมูสช็อกโกแลตเย็นๆ มีความกรุบกรอบ และความหวานน้อยๆเพลินไป

 ส่วนตัวแล้วเทใจให้กับทีรามิสุ ที่มีความนุ่มมันหวานน้อยด้วยส่วนผสมของมาสคาโปนครีมเนื้อนุ่ม สลับชั้นกับเนื้อเค้กเลดี้ฟิงเกอร์ ชอบตรงความฉ่ำน้อยๆของรสกาแฟผสมกับเหล้าคาลัวร์ที่มาแบบเบาๆ

tiramisu (Large)

ทีรามิสุ (ภาพ :Moonne CNX Kad-Luang)

yuzu (Large)

ซันไชน์ยูซุมูส(ภาพ :PUI+ Jariya)

ซันไชน์ยูซุมูส เป็นมูสเค้กอีกตัวที่กินแล้วสดชื่นด้วยรสเปรี้ยวของส้มยูซุที่เคลือบผิวเค้กอยู่ เมนูขนมเค้กยังมี นิวยอร์คชีสเค้ก ไวท์ช็อกโกแลต บราวนี่ สนนราคาอยู่ที่ 100 บาทต้นไปจนถึงปลาย อาจสูงไปบ้างแต่เจ้าของร้านเน้นว่าเลือกใช้วัติถุดิบชั้นดี ส่วนเครื่องดื่มนั้นอยู่ที่ 45 บาทขึ้นไป ชาดอกไม้แฟนตาซีเสิร์ฟเป็นกา 160 บาท

ท้ายนี้อย่าลืมชิมขนมเขียวมีรู ที่นำแป้งมาผสมกับกะทิ น้ำใบเตย และน้ำมะพร้าว แล้วอบกรอบบอกเลยว่ากินชิ้นเดียวไม่พอต้องร้องขอเพิ่ม

ใครจะให้คำจำกัดความมูเน่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ สำหรับเราแล้วมูเน่จัดเป็นของขวัญจากพระจันทร์ ขอบคุณอะไรก็ตามที่ดลใจให้เราดั้นด้นไปจนถึง

หมายเหตุ : ร้านมูนเน่ เชียงใหม่ (Moonne CNX) เปิดทุกวัน 9.00 -16.00 น. โทร. 09 5249 9191

เรื่อง : ปิ่นอนงค์ ปานชื่น

ภาพ :Moonne CNX Kad-Luang , PUI+ Jariya