มอบสุขาเคลื่อนที่ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

มอบสุขาเคลื่อนที่ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

องค์กรพุทธ มอบห้องสุขาเคลื่อนที่คุณภาพสูงจากอิตาลีเพิ่มอีก 60 ตู้ จากเดิมมอบแล้ว 88 ตู้ ช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วม

       วันนี้ (20 ก.ย.)ที่กองบัญชาการกองทัพน้อยที่ 1 (บก.ทน.1) พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพน้อยที่ 1 รับมอบห้องสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 60 ตู้ จากนายสุรศักดิ์ คุณานันทกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สยามสตีล อินเตอร์เนชั่นแนล (มหาชน) จำกัด และนายทวีศักดิ์ หิรัญรักษ์ ประธานกรรมการพุทธวจนสถาบัน ร่วมกันจัดซื้อและนำมามอบให้ เพื่อนำไปให้ความช่วยเหลือกับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

       นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก และทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ทหารมีการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทางพุทธวจสถาบัน จึงร่วมกับ บริษัทสยามสตีล อินเตอร์เนชั่นแนลฯ จัดซื้อห้องสุขาเคลื่อนที่ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารนำไปช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัยอยู่ในขณะนี้

        ด้านนายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ปัญหาสำคัญอีกปัญหาหนึ่งของผู้ที่ประสบอุทกภัย คือ ขาดห้องสุขา ทำให้บางคนต้องขับถ่ายลงในน้ำ ส่งผลให้อาจจะเกิดปัญหาด้านสุขอนามัยตามมา รวมไปถึงตามศูนย์อพยพต่างๆที่มีชาวบ้านไปอาศัยอยู่เพื่อรอน้ำลดเป็นจำนวนมาก ทำให้จำนวนห้องน้ำตามศูนย์อพยพไม่เพียงพอ การมอบห้องสุขาเคลื่อนที่ในครั้งนี้จะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าวได้ สำหรับห้องสุขาเคลื่อนที่ที่นำมามอบให้ในครั้งนี้จำนวน 60 ตู้ รวมราคา 2.4 ล้านบาท เป็นห้องสุขาเคลื่อนที่คุณภาพสูงจากประเทศอิตาลี สามารถรับแรงกระแทกได้ ใช้ที่ไหนก็ได้ และสามารถเคลื่อนย้ายได้ตลอดเวลา โดยก่อนหน้านี้ได้มีการนำไปมอบให้กับทางเจ้าที่ทหารที่จ.อุบลราชธานีแล้ว จำนวน 88 ตู้ ราคา 3.5 ล้านบาท