'กุดั่น' ลั่นไขก๊อก 'ไอเฟค' เหตุงานชุก ไร้ 'ขัดแย้ง-ทุจริต'

'กุดั่น' ลั่นไขก๊อก 'ไอเฟค' เหตุงานชุก ไร้ 'ขัดแย้ง-ทุจริต'

“กุดั่น” สยบข่าวลือขัดแย้งทีมบริหาร “ไอเฟค” จนต้องไขก๊อกจากกรรมการ แจงภารกิจรัดรัดตัว ทำให้ทำงานได้ไม่ เต็มที่เปิดทางคนใหม่มาสางปัญหา

ตามที่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเฟค รายงานต่อตลาดหลัก ทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงการลาออกของนายกุดั่น สุขุมานนท์ จากตำแหน่งกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ เนื่องด้วยมีภารกิจมากทำให้ไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 17 กั.ย.2562 เป็นต้นไปนั้น


ล่าสุด นายกุดั่น กล่าวว่า แรกเริ่มได้เข้ารับตำแหน่งกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบพร้อมทั้งให้คำแนะนำทางด้านกฎหมายต่อบริษัท ด้วยมีความตั้งใจอยากช่วยแก้ไขปัญหาของบริษัทเพื่อผู้ถือหุ้นทุกราย ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการทุกท่านได้ร่วมกันปฎิบัติงานแก้ไขปัญหาอย่างเต็มความสามารถ สะสางปัญหาสำคัญไปได้ในระดับหนึ่งและคณะบริหารมีอำนาจแก้ไขควบคุมงานได้เกือบเต็มตัวแล้ว


แต่เนื่องด้วยขณะนี้มีภารกิจงานที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้นทำให้ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ เช่นการเข้าประชุมคณะกรรมการได้อย่างครบถ้วน จึงเห็นว่าควรลาออกจากตำแหน่งเพื่อให้ผู้ที่มีศักยภาพและสามารถร่วมปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ท่านอื่นมารับหน้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาของบริษัทต่อไป


ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งด้านการปฎิบัติงานกับทีมทำงานและมิได้พบว่ามีการดำเนินงานที่ไม่ชอบมาพากลเป็นเหตุให้ชิงลาออกตามที่มีข่าวลือแต่อย่างใด ยืนยันว่าการดำเนินงานของคณะกรรมการชุดใหม่ทุกท่านเป็นไปอย่างถูกต้องสุจริต เชื่อว่าแม้ตนจะไม่ได้ร่วมให้คำปรึกษาแล้ว แต่คณะกรรมการท่านอื่นๆมีวัยวุฒิและคุณวุฒิมากเพียงพอ จะแก้ไขปัญหาของบริษัทได้อย่างแน่นอน และหากในอนาคตมีโอกาสก็ยินดีร่วมงานและให้ความช่วยเหลือกับบริษัทอย่างเต็มที่แน่นอน