ย้ำเหล่าทัพหนุนงานพระราชพิธีเสด็จฯ เลียบพระนครโดย 'ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค'

ย้ำเหล่าทัพหนุนงานพระราชพิธีเสด็จฯ เลียบพระนครโดย 'ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค'

"ประยุทธ์" ย้ำเหล่าทัพหนุนงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวน "พยุหยาตราทางชลมารค" 24 ต.ค.

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหมเดินทางมาเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม พร้อมด้วย ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ขาดเพียง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่เดินทางไปราชการต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ (United Nations General Assembly – UNGA) ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 22 ก.ย.-27 ก.ย.นี้ โดยจะออกเดินทางในคืนวันเสาร์ที่ 21 ก.ย. นี้

 

พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหมว่า พล.อ.ประยุทธ์. จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานที่ประชุม ได้ย้ำให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ สนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เต็มศักยภาพ ในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันที่ 24 ตุลาคม 2562 โดยเฉพาะการถวายพระเกียรติการถวายรักษาความปลอดภัย สูงสุด และการใช้พื้นที่กระทรวงกลาโหมในการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีราชาภิเษก และได้ขอให้กองทัพเรือ ประชาสัมพันธ์ให้กำลังพลครอบครัวและประชาชน ได้รับทราบกำหนดการ พร้อมเชิญชวนให้แต่งกายเสื้อสีเหลือง มาร่วมชมและรับเสด็จด้วยฯ