‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.53 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.53 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดยังกังวลกับความเสี่ยงเดิม ดอลลาร์เคลื่อนไหวไม่มากหลังเฟดลดดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาด

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ30.53 บาทต่อดอลลาร์ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินยังคงวนเวียนอยู่กับความเสี่ยงเดิมๆทั้งจากการที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯระบุว่าอาจไม่มีสันติวิธีในการแก้ไขปัญหาอิหร่านหรือความเห็นของที่ปรึกษาประธานาธิบดีสหรัฐฯที่ระบุว่าอาจขึ้นภาษีนำเข้ากับจีนสู่ระดับ50% หรือ100% หากทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการค้าได้ความกังวลต่อปัจจัยลบดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนลังเลที่จะถือสินทรัพย์เสี่ยงดัชนีS&P500 จึงปิดตลาดไม่เปลี่ยนแปลง

สำหรับวันนี้กระทรวงพาณิชย์มีกำหนดรายงานยอดการส่งออกและนำเข้าโดยตลาดมองว่าสงครามการค้าและเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลงจะกดดันให้ยอดส่งออก(Customs Exports) ในเดือนสิงหาคมหดตัว2.3% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนเช่นเดียวกับยอดการนำเข้าที่จะหดตัว5.0%

โดยในระยะนี้เงินดอลลาร์มีความเคลื่อนไหวไม่มากเนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐลดดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาดไว้ขณะที่ความไม่แน่นอนในตลาดก็ไม่ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

ฝั่งในประเทศพบว่านักลงทุนกลับมาสนใจปัญหาสงครามการค้าและการเมืองระหว่างประเทศเรามองว่าทั้งสองเรื่องแทบไม่มีโอกาสจะมีข้อสรุปในระยะสั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ผู้ค้าส่วนใหญ่จะค่อยๆทยอยขายทำกำไรสินทรัพย์เสี่ยงในไทย

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้30.48 -30.58 บาทต่อดอลลาร์