'โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ' การศึกษาล้ำอนาคต

'โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ' การศึกษาล้ำอนาคต

ยู ซิตี้ ในเครือบีทีเอส กรุ๊ป จับมือฮ่องกง ทุ่มงบกว่า5,000 ล้านบาท เปิดตัวโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ เตรียมจัดหลักสูตรการศึกษาแบบล้ำอนาคต เน้นความถนัดและความต้องการของนักเรียนเป็นหัวใจสำคัญ ตั้งเป้าเปิดสอน ส.ค. ปีหน้า

วันนี้ (19 ก.ย. 2562) บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ในเครือของ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ ลิมิเต็ด จากฮ่องกง เปิดตัว “โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ” ซึ่งจะเปิดสอนภาคการศึกษาแรกในเดือน ส.ค. 2563 โดดเด่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและสื่อการสอนที่ทันสมัยบนพื้นที่ 168 ไร่ ตั้งเป้าเป็นโรงเรียนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ

นายคาเมรอน ฟ็อกซ์ หัวหน้าผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ เปิดเผยว่าโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซได้จับมือกับไอดีโอ (IDEO) บริษัทออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซานฟรานซิสโกของสหรัฐ เพื่อร่วมกันคิดค้นรูปแบบการเรียนการสอนและอาคารเรียนที่เหมาะกับ โรงเรียนแห่งอนาคต โดยโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซจะเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในโลกที่ร่วมมือกับไอดีโอในการคิดค้นคอนเซ็ปต์และการออกแบบทางกายภาพของโรงเรียนใหม่ทั้งหมดแต่ต้น โดยไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิม

"โรงเรียนนานาชาติแห่งใหม่นี้จะเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกที่ออกแบบและพัฒนาบนพื้นฐานของแนวคิดใหม่ทั้งหมดโดยมีนักเรียนเป็นศูนย์กลางและเน้นหลักสูตรเตรียมพร้อมรับมือกับอนาคต (Future-ready Curriculum) เพื่อมุ่ง จุดประกายให้นักเรียนพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างสูงสุดโดยปราศจากข้อจำกัดของโรงเรียนแบบเดิมๆ พร้อมทั้งเติบโตเป็นคนที่มีทักษะและทัศนคติที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตและการประสบความสำเร็จในวันข้างหน้า"

10596153581731

ทั้งนี้ จากการลงทุนอย่างยิ่งใหญ่กว่า 5 พันล้านบาทระหว่างพันธมิตรทั้งสองฝ่ายจากไทยและฮ่องกง โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซตั้งอยู่บนพื้นที่ 168 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับโรงเรียนนานาชาติแห่งอื่นๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ติดกับโครงการธนาซิตี้ ย่านบางนา สามารถรองรับจำนวนนักเรียนได้ถึง 1,800 คน ตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงเกรด 12 และจะเริ่มเปิดสอนตั้งแต่เดือน ส.ค. 2563 เป็นต้นไป ด้วยประสบการณ์ในด้านการศึกษาที่ยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ มีความพร้อมแล้วที่จะเข้ามาช่วยบริหารโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ

“นอกจากนี้ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซยังได้รับการรับรองจากสมาคมโรงเรียนและวิทยาลัยตะวันตก (WASC) ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้การรับรองโรงเรียนที่มีการเรียนการสอนคุณภาพ ได้มาตรฐานในระดับสากล นักเรียนและผู้ปกครองจึงมั่นใจได้ว่าเกณฑ์การประเมินผลการเรียนของโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซจะเป็นที่ยอมรับในกลุ่มมหาวิทยาลัยและสถานศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วโลก” นายฟ็อกซ์กล่าว

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าว ก่อนหน้านี้ บีทีเอสกรุ๊ป และ ยู ซิตี้ มีความมุ่งมุ่นตั้งใจที่จะลงทุนเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์มาโดยตลอด และในที่สุดก็ได้มีโอกาสทำวิสัยทัศน์ให้เป็นจริงเมื่อได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เหมาะสมอย่าง ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ ในการพัฒนาโรงเรียนนานาชาติที่ให้ประสบการณ์เรียนรู้ที่ทันสมัย ก้าวล้ำทันโลกมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารโรงเรียนนานาชาติศึกษาที่สั่งสมมาอย่างยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษของ ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ทั้งในด้านการก่อสร้างและพัฒนาพื้นที่ ไปจนถึงการออกแบบแนวคิดในการเรียนการสอนที่เป็นเอกลักษณ์และมีประสิทธิภาพของเวอร์โซ

“การร่วมมือในการลงทุนครั้งนี้จะนำไปสู่การสร้างโรงเรียนนานาชาติที่นำเสนอการเรียนรู้แบบใหม่ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและสื่อการเรียนการสอนที่ครบวงจร เพื่อช่วยให้นักเรียนประสบความสำเร็จในการพัฒนาศักยภาพของตนและกลายเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์พร้อมรับกับอนาคต ขณะเดียวกัน การลงทุนในครั้งนี้ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งในยุทธศาสตร์ของ ยู ซิตี้ ที่จะแปลงที่ดินในบริเวณใกล้กับโครงการธนาซิตี้ให้กลายเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าอย่างยั่งยืนในอนาคต ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซมีพื้นที่รวมทั้งหมด 168 ไร่ จึงถือเป็นโรงเรียนนานาชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขตกรุงเทพฯ ตลอดจนมีพื้นที่สีเขียวรวมมากถึงประมาณ 60% ของพื้นที่ทั้งหมด เพื่อให้นักเรียนได้รับทั้งความผ่อนคลาย ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และช่วยส่งเสริมสติปัญญาและแรงบันดาลใจด้านศิลปะ” นายคีรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 2563 และเปิดภาคการศึกษาแรกในเดือน ส.ค. 2563 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.verso.school หรือติดต่อสำนักงานรับสมัครของโรงเรียน ซึ่งจะเปิดตั้งแต่เดือน ก.ย. 2562 เป็นต้นไป