“ออริจิ้น” ผนึก “ดุสิตธานี” ปั้นคอนโดไฮเอนด์ 1.4 พันล. ตรงข้ามตึกคอม ศรีราชา

“ออริจิ้น” ผนึก “ดุสิตธานี” ปั้นคอนโดไฮเอนด์ 1.4 พันล. ตรงข้ามตึกคอม ศรีราชา

“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” เปิดดีลร่วมทุน “กลุ่มดุสิตธานี” ปั้นคอนโดไฮเอนด์ตรงข้ามตึกคอม ศรีราชา มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า บริษัทได้จับมือกับบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เพื่อพัฒนาโครงการร่วมทุน (Joint Venture Project) ร่วมกันครั้งแรกในสัดส่วน 51 ต่อ 49 ภายใต้ชื่อ “เดอะ แฮมป์ตัน ศรีราชา บาย ออริจิ้น แอนด์ ดุสิต” (The Hampton Sriracha by Origin and Dusit) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ 26 ชั้น 1 อาคาร แบ่งเป็นยูนิตพักอาศัย 468 ยูนิต และยูนิตเพื่อการพาณิชย์ 3 ยูนิต บริเวณตรงข้ามตึกคอม ศรีราชา มูลค่าโครงการประมาณ 1,400 ล้านบาท

“เราและดุสิตธานี ต่างมองเห็นศักยภาพของพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ว่าจะมีทั้งเมกะโปรเจ็คท์และเม็ดเงินลงทุนสะพัดมหาศาล มีนักลงทุนเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก รวมถึงมีการคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ปีละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน ด้วยความแข็งแกร่งของเราทั้งคู่ และด้วยวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันในการพัฒนาโครงการคุณภาพควบคู่ไปกับการบริการเหนือระดับ เราจึงตัดสินใจร่วมทุนกันในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และเติมเต็มความต้องการที่อยู่อาศัยที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลใน EEC” นายพีระพงศ์ กล่าว

ด้านนางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC กล่าวว่า การผนึกความร่วมมือกับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์ เป็นไปตามเป้าหมายของดุสิตที่ต้องการขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจที่สอดคล้องกับธุรกิจหลัก ซึ่งธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ก็เป็นหนึ่งในแผนที่วางไว้

สำหรับโครงการ เดอะ แฮมป์ตัน ศรีราชา บาย ออริจิ้น แอนด์ ดุสิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 2 ไร่ บริเวณตรงข้ามตึกคอม ใจกลางศรีราชา มุ่งเจาะตลาดกลุ่มผู้บริหาร ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว สตาร์ทอัพ ตลอดจนชาวต่างชาติที่เข้ามาลงทุนและทำงานในพื้นที่ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 4/2562 และก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 4/2564 โดยจะเปิดพรีเซลในเดือน พ.ย.นี้ ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท และจะมีการเปิดเผยข้อมูลตัวเต็มของโครงการ เร็วๆ นี้