'ดีเอสไอ' ได้พยานสำคัญ ให้ข้อมูลทีมฆ่าบิลลี่

'ดีเอสไอ' ได้พยานสำคัญ ให้ข้อมูลทีมฆ่าบิลลี่

"ดีเอสไอ" นัดประชุมทีมสอบสวนคลี่คลายคดีฆาตกรรม "บิลลี่" พรุ่งนี้! เผยได้ตัวพยานปากสำคัญ พร้อมจัดชุดคุ้มครองใกล้ชิด หลังให้การเชื่อมโยงกลุ่มคนร้ายลงมือฆ่า

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 62 พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบววนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย จ.เพชรบุรี ว่าในวันพรุ่งนี้ 19 ก.ย. เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ จะเป็นประธานประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีดัง โดยที่ประชุมจะได้รับทราบข้อมูลการรายงานผลการสอบสวนสืบสวนของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทุกชุดที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูลสอบปากคำพยานเพิ่มเติมว่าคืบหน้าไปมากน้อยอย่างไร คาดว่า หลังการประชุมจะสามารถชี้แจงความคืบหน้ากับสื่อมวลชนได้

แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะพนักงานสอบสวน ได้มีวาระการประชุมเพื่อติดตามงานและข้อสั่งการต่างเพิ่มเติม รวมถึงการสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เรียกว่า พยานแห้ง คือข้อมูลเก่าดั้งเดิม ที่จะนำมาใช้ประกอบสำนวนในคดีฆาตกรรม ซึ่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ทยอยสอบปากคำเก็บข้อมูลเพียงพอต่อการประกอบสำนวนแล้ว แบะยังมีพยานบางส่วนที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวเพื่อให้เข้าให้ปากคำ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ดีเอสไอกำลังสืบเสาะหาพยานสำคัญที่สามารถบ่งชี้มูลเหตุและรูปคดีฆาตกรรมให้ชัดเจน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มคนร้ายที่ลงมือฆ่า

“ ดีเอสไอได้กลับไปสอบปากคำพยานบุคคลรายหนึ่งที่ยอมให้การอีกครั้งกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ โดยเป็นข้อมูลสำคัญและเกี่ยวข้องกับบุคคลกลุ่มก่อเหตุมากที่สุด ซึ่งพยานปากนี้ดีเอสไอได้เฝ้าคุ้มครองอย่างใกล้ชิด” แหล่งข่าวระบุ