นายกฯหอบรายงานขบวนการทำลายปท. เอี่ยวนักการเมืองเข้าสภา

นายกฯหอบรายงานขบวนการทำลายปท. เอี่ยวนักการเมืองเข้าสภา

"ประยุทธ์" หอบรายงาน "โครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ" เข้าสภา เผย "ความมั่นคง" สรุปเครือข่ายการเมือง เนื้อหาหมิ่นสถาบัน

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการฟังการอภิปรายญัตติไม่ไว้วางใจกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนที่รัฐสภา เป็นที่สังเกตว่า บนโต๊ะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มีรายงานโดยหน้าปกเขียนว่า "โครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ" วางไว้ในช่วงที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กำลังอภิปราย สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาช่างภาพสื่อมวลชนที่เห็น

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า รายงานฉบับดังกล่าว เป็นข้อมูลที่หน่วยข่าวความมั่นคงทำสรุปขึ้นมาเพื่อเรียนนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการรายงานข่าวตามปกติ อย่างไรก็ตามเนื้อหารายละเอียดเกี่ยวข้องและโยงเครือข่ายไปถึงฝ่ายการเมือง และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการหมิ่นสถาบันรวมอยู่ด้วย

10590021229110

อย่างไรก็ตาม โดยปกติแล้วการทำรายงานของหน่วยข่าวต่างๆนั้น ได้เป็นการทำรายงานนำเสนอตามปกติ และจะไม่มีการเผยแพร่เนื่องจากเป็นข้อมูลด้านความมั่นคงและอ่อนไหวต่อสถานการณ์

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เอกสารดังกล่าวที่สื่อมวลชนเผยแพร่ เป็นเอกสารที่ฝ่ายความมั่นคงสรุปข้อมูลส่งให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือว่าเป็นความลับ ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

10590021199198

10590021164328