โอนคดีปลอมบัญชีบริจาค 'บิณฑ์' ให้สภ.วารินชำราบดำเนินคดี

โอนคดีปลอมบัญชีบริจาค 'บิณฑ์' ให้สภ.วารินชำราบดำเนินคดี

"บก.ปอท." สนับสนุนข้อมูลการนำเข้าสู่ระบบฯ คนปลอมบัญชีบริจาค "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ให้ สภ.วารินชำราบ ดำเนินคดี พร้อมยกเลิกการเชิญเข้าให้ปากคำในวันที่ 24 ก.ย. นี้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ก.ย.62 ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.ในฐานะโฆษก บก.ปอท. กล่าวถึงกรณีที่พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. จะออกหมายเรียก หรือเชิญบุคคลผู้เกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเลขบัญชีบัญชีธนาคารของบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่เปิดรับเงินบริจาคน้ำท่วมมาพบวันที่ 24 ก.ย. 62 เวลา 10.00 น. ว่า หลังจากที่เกิดเหตุนี้ขึ้นมาทาง พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผบก.ปอท. ได้สั่งการเมื่อวานนี้ให้ทางพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท.เชิญตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาพบ แต่ภายหลังทราบว่าคุณบิณฑ์ ได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ ตนจึงได้ประสานไปยัง ผกก. สภ.วารินชำราบ ทราบว่าทาง สภ.วารินชำราบ จะดำเนินการในเรื่องของสำนวนการสอบสวนคดีนี้

โดยทาง บก.ปอท. จะไม่เข้าไปยุ่งในเรื่องของสำนวนการสอบสวน แต่ทาง บก.ปอท.ก็จะยังสนับสนุนทางด้านข้อมูลทางเทคนิค หรือสิ่งที่ทางพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบต้องการ ซึ่งทางฝ่ายสืบสวน บก.ปอท.ได้ดำเนินการตรวจสอบไปบางส่วนแล้ว จะได้ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วานินชำราบ นำไปประกอบสำนวนต่อไป นอกเหนือจากรายที่ปรากฎเป็นข่าว น้องทรายกับน้องเบสแล้ว ศูนย์เฝ้าระวังโซเชียล บก.ปอท. เรายังไม่พบว่ามีรายอื่นแอบอ้างเพิ่มอีก

"ขอฝากเตือนคนที่คิดจะทำเลียนแบบว่าสิ่งนี้เป็นการทำผิดกฎหมายแล้ว ยังไปซ้ำเติมผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนอีก ขอความกรุณาอย่าทำเลย ถ้าใครคิดว่าทำแล้วตำรวจจะติดตามจับกุมตัวไม่ได้นั้นขอบอกเลยว่าทุกอย่างมีร่องรอยทิ้งไว้ให้ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดีได้แน่นอน"

ทั้งนี้ เมื่อ สภ.วารินชำราบ รับแจ้งความจากคุณบิณฑ์แล้ว ก็จะเป็นหลักในการทำคดีมีอำนาจในการสอบสวน โดยทาง บก.ปอท. ก็จะยกเลิกการเชิญตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการปลอมเลขบัญชีธนาคารของคุณบิณฑ์ ที่ให้มาพบวันที่ 24 ก.ย. เวลา 10.00 น.ออกไป