'สุริยะ' รับยกเลิกงานเลี้ยงพปชร. 19 ก.ย. นี้

'สุริยะ' รับยกเลิกงานเลี้ยงพปชร. 19 ก.ย. นี้

"สุริยะ" รับยกเลิกงานเลี้ยงพปชร. 19 ก.ย. นี้ เชื่อประชาชนอยากเห็นรัฐบาล สางปัญหา มากกว่าจัดเลี้ยง 

เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ยืนยันว่า ได้มีการยกเลิกการจัดสัมมนาและตัดเลี้ยง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 19 กันยายน แล้ว ส่วนเหตุผลจะมาจากน้ำท่วมและเกรงว่าจะไม่เหมาะสมในช่วงนี้หรือไม่นั่น ส่วนตัวคิดว่า ภาพรวมของประชาชนอยากเห็นรัฐบาลแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และ สมาชิกสภาชิกผู้แทนราษฎร จะจัดงานเลี้ยงคงไม่เหมาะ 

เมื่อถามว่า พรรคฝ่ายค้าน ลงพื้นที่น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ในส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะส่ง ส.ส.ช่วยชาวบ้านด้วยหรือไม่นั้น นายสุริยะ ระบุว่า ที่ผ่านมา ส.ส.ของพรรคหลายคนก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ได้เป็นข่าว ส่วนเรื่องดังกล่าวมองเป็นจุดอ่อนของรัฐบาลหรือไม่เพราะฝ่ายค้านลงพื้นที่แล้วเป็นข่าวมากกว่า นายสุริยะ กล่าวว่า ต้องอาศัยสื่อในการช่วยกระจายข่าว 

ยันสส.พปชร. พร้อมรับมือ ฝ่ายค้าน หากพูดนอกประเด็น

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือการปภิปราย ในวัยที่ 18 ก.ย.ว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องได้เตรียมข้อมูลให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมาตรี และ รมว.กลาโหม อยู่แล้ว ต้องว่าไปตามกระบวนการ หากเป็นประเด็นที่ฝ่ายค้านอภิปรายคงต้องปล่อย แต่หากมีอะไรไม่ถูกต้อง ส.ส.รัฐบาลต้องท้วงติง และหากตนเองในฐานะรัฐมนตรีถูกพาดพิงก็พร้อมจะชี้แจงในทุกประเด็น พร้อมปฏิเสธตอบ กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯถูกโจมตีต่อเนื่อง