โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแววผันผวน หวั่นนลท.ชะลอการลงทุน

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแววผันผวน หวั่นนลท.ชะลอการลงทุน

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแววผันผวนบริเวณ 1,660 - 1,670 จุด เหตุหวั่นสถานการณ์ตะวันออกกลางตึงเครียดฉุดเศรษฐกิจโลก ฟากนักลงทุนชะลอการลงทุนรอดูผลการประชุมเฟด-คำวินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวระดับ 1,660 - 1,670 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะยังได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นจากเหตุโจมตีโรงกลั่นน้ำมัน 2 แห่งของซาอุฯซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เกิดความกังวลว่าสถานการณ์ตะวันออกกลางอาจตึงเครียดขึ้น รวมถึงส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั่วโลก นอกจากนี้คาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อรอผลการประชุมเฟดในวันที่ 17 – 18 ก.ย.นี้ที่คาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เป็น 2% รวมถึงรอผลคำวินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯของพลเอกฯประยุทธ์ของศาลรธน.ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ ซึ่งจะกดดันให้ดัชนีมีความผันผวน

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่ม Global play (PTTEP, TOP ,IVL ,KCE ,HANA ) อานิสงส์สถานการณ์ Trade war ที่ผ่อนคลายลง,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และหุ้น Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TPCH, TTW, CPALL