'พิชญ์' ไขก๊อกซีอีโอ 'แจส' เซ่นอินไซด์จัสมินเทเลคอม

'พิชญ์' ไขก๊อกซีอีโอ 'แจส' เซ่นอินไซด์จัสมินเทเลคอม

"พิชญ์ โพธารามิก" ลาออกจากซีอีโอ และกรรมการ "แจส" หลังถูกก.ล.ต.ปรับเหตุใช้อินไซด์เทรดหุ้นจัสมินเทเลคอม

บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS แจ้งตลาดหลักทรัพย์เช้าวันนี้ว่าตามที่สานักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยแพร่ข่าวการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้ที่เกี่ยวข้องในกรณีของบริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จากัด (มหาชน) (JTS) ผ่านทางเว็บไซต์ของ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยรวมถึงนายพิชญ์ โพธารามิก ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการของบริษัทฯ และมีการระบุว่าการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งดังกล่าวจะเป็นเหตุให้บุคคลดังกล่าวข้างต้นเข้าข่ายเป็นผู้มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจโดยจะต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งก.ล.ต. อยู่ระหว่างดำเนินการต่อไปน้ัน

บริษัทฯ ขอเรียนว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต. เกี่ยวกับการให้พ้นจากตำแหน่งของกรรมการและผู้บริหารข้างต้น แต่ได้รับหนังสือแจ้งการลาออกจากตำแหน่งของนายพิชญ์ โพธารามิก ซึ่งแจ้งว่ายังไม่ได้รับทราบในรายละเอียดจาก ก.ล.ต. ในเรื่องดังกล่าวแต่เพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี จึงขอลาออกจากตำแหน่งข้างต้นโดยให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2562 เป็นต้นไป ซึ่งบริษัทฯ อยู่ระหว่างจัดประชุม คณะกรรมการเป็นกรณีเร่งด่วนเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งแทนนายพิชญ์ โพธารามิก

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทฯ รวมถึงการดำเนินการตามแผนธุรกิจที่วางไว้แต่อย่างใด

นอกจากนี้นายพิชญ์ โพธารามิก ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ และกรรมการของบริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO ด้วยเช่นกัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย.นี้เป็นต้นไป