ซัด 'ช่อ' ไม่ยอมรับกระบวนการปชต. บิดเบือนหวังฉีกรธน.

ซัด 'ช่อ' ไม่ยอมรับกระบวนการปชต. บิดเบือนหวังฉีกรธน.

"อ้น ทิพานัน" สวนกลับ "ช่อ พรรณิการ์" หลังจวกรธน.เฮงซวยทุกมาตรา ชี้ผ่านประชามติแล้ว ทำไมไม่ยอมรับกระบวนการประชาธิปไตย ตอกบิดเบือนหวังฉีกทิ้ง ถามกลัวถูกยุบพรรคหรือไม่


น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เรียกร้องให้ยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เพราะรัฐธรรมนูญเฮงซวยทุกมาตรา กระบวนการไม่ชอบธรรมและประชาชนไม่มีส่วนร่วม พร้อมเดินสายจัดเวทีแก้ รธน. ใกล้พื้นที่น้ำท่วมว่า การกล่าวหาว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 เฮงซวยในทุกมาตรานั้นเป็นข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย และสร้างความเข้าใจที่สับสนให้กับสังคม เพราะกระบวนการของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่านการออกเสียงประชามติ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ 16.8 ล้านคนได้ออกเสียงให้ความเห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญ และ 15.1ล้านคนเห็นชอบในประเด็นคำถามพ่วง ที่ว่าให้ส.ว.เลือกนายกฯได้ในเวลา 5 ปี

​“พรรคอนาคตใหม่ และพรรคฝ่ายค้านที่มักเรียกตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เหตุใดจึงไม่ยอมรับกระบวนการประชาธิปไตย ไม่ยอมรับฟังเสียงของประชาชน 16.8 ล้านคน แต่กลับมาบิดเบือนเช่นนี้ เพราะต้องการฉีกรัฐธรรมนูญ หรือมีวาระซ่อนเร้นอื่นในการเคลื่อนไหวรณรงค์ให้ประชาชนเห็นพ้อง ทั้งที่ในห้วงเวลาเช่นนี้ควรเร่งร่วมมือกันหามาตรการฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบภัยและสนใจปากท้องชาวบ้านมากกว่า ซึ่งขณะนี้พรรคพลังประชารัฐขอให้ ส.ส. ระดมสรรพกำลังช่วยเหลือและหาทางเยียวยาเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนที่สุด ”น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะพรรคอนาคตใหม่ ที่ก่อนหน้านี้คนของพรรคเพื่อไทยเอง ออกมาปล่อยข่าวว่าจะถูกยุบพรรค จึงตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวขอฉันทามติของประชาชนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นอาจเชื่อมโยงกับความกังวลใจต่อข่าวการยุบพรรคหรือไม่