'บิ๊กอู๊ด' ลงพื้นที่จ.อุบลฯ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

'บิ๊กอู๊ด' ลงพื้นที่จ.อุบลฯ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

“สมพงษ์” ผบช.สตม. พร้อมด้วยทีมงาน และจิตอาสาสังกัดสตม. พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัย 3 จุด รวมถึงแจกตามหมู่บ้านที่จราจรถูกตัดขาด เผยอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปให้ได้

สถานการณ์พายุน้ำท่วมรุนแรงในพื้นที่อุบลราชธานีต่อเนื่องหลายสัปดาห์ ประชาชนได้อพยพตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว และบางส่วนยังคงอาศัยอยู่ในบ้านเรือนที่มีระดับน้ำท่วมสูงเนื่องจากห่วงทรัพย์สิน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการตำรวจทุกหน่วยลงพื้นที่ โดยเฉพาะการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ

วันที่ 15 กันยายน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม. 5, พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กุลัตถ์นาม รอง ผบก.กฝ. ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จว.อุบลราชธานี และคณะหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูงรุ่นที่ 6 จึงได้นำตำรวจจิตอาสาสังกัด สตม.ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ตม.จว.อุบลราชธานี ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี 3 จุด ได้แก่ จุดที่1. สะพานหิน 100 ปี ศูนย์ผู้ประสบภัยชั่วคราว (สะพานเกรียง อ.เมือง จว.อุบล) จำนวน 300 ชุด จุดที่2. หอประชุมเทศบาล วารินทร์ชำราบ จำนวน 600 ชุด และ จุดที่3 หาดคูเดื่อ โดยได้เดินทางไปแจกตามหมู่บ้าน ที่การจราจรถูกตัดขาด เดินทางด้วยทางเรือได้อย่างเดียว จำนวน 100ชุด

'บิ๊กอู๊ด' ลงพื้นที่จ.อุบลฯ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่าได้สั่งการ ให้ จนท.ตม.ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ประสบภัย ตามโครงการจิตอาสาภายใต้แนวคิดพระราชทาน “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และร่วมให้กำลังใจอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ โดยจะติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และพร้อมให้การสนับสนุนช่วนเหลืออย่างเต็มที่