'บิ๊กตู่' สุดเศร้า 'อาสากู้ภัย' ดับ หลังช่วยคนน้ำท่วมอุบลฯ

'บิ๊กตู่' สุดเศร้า 'อาสากู้ภัย' ดับ หลังช่วยคนน้ำท่วมอุบลฯ

“บิ๊กตู่” แสดงความเสียใจ “อาสากู้ภัย” เสียชีวิต หลังออกไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย “อุบลฯ” ขอบคุณความเสียสละทำหน้าที่เพื่อผู้อื่น รบ.พร้อมเยียวยาอย่างดีที่สุด

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.62 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม แสดงความเสียใจกรณีนายดำรงศักดิ์ เจียดประโคน อาสากู้ภัย ที่มีอาการป่วยและเสียชีวิตหลังจากไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ถือเป็นการสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และต้องขอบคุณในความเสียสละของทีมอาสากู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ได้ทำหน้าที่เพื่อผู้อื่นอย่างเต็มที่ นับเป็นการกระทำที่น่ายกย่อง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนายดำรงศักดิ์อย่างดีที่สุด โดยพิธีฌาปนกิจศพจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 17 ก.ย.นี้ เวลา 15.00 น. ณ วัดบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์

นางนฤมล กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์น้ำที่ จ.อุบลราชธานี นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานว่า ระดับน้ำที่ อ.เมืองอุบลราชธานีทรงตัว และจะเริ่มลดลงอย่างช้าๆ ส่วนน้ำที่ล้นตลิ่งและท่วมขังใน อ.พิบูลมังสาหาร และ อ.วารินชำราบ มีแนวโน้มทรงตัว แม่น้ำชี มูล ลำปาว ลำเซบาย ลำโดมใหญ่ ทั้งหมดมีแนวโน้มลดลง โดยนายกรัฐมนตรีกำชับให้ทุกหน่วยบูรณาการงานความช่วยเหลือประชาชน กระจายกำลังและเครื่องมือไปยังจุดที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง เช่นเดียวกับการระบายน้ำที่ต้องวางแผนและดำเนินการอย่างเป็นระบบเพื่อให้ระดับในพื้นที่สำคัญ เช่น ที่อยู่อาศัย ย่านเศรษฐกิจ ราชการ พื้นที่การเกษตร ลดลงโดยเร็วที่สุด และต้องคำนึงถึงการกักเก็บน้ำสำหรับฤดูแล้งหน้าด้วย