สั่งเด้ง 5 เสือสภ.เมืองสุโขทัย เซ่นปกครองบุกจับผับปล่อยเด็กเที่ยว

สั่งเด้ง 5 เสือสภ.เมืองสุโขทัย เซ่นปกครองบุกจับผับปล่อยเด็กเที่ยว

สั่งเด้ง 5 เสือสภ.เมืองสุโขทัย เซ่นปกครองบุกจับผับ "คลับ 64" ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 เที่ยว

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสุโขทัย นำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบันเทิง CLUB 64 ซอยประชาร่วมใจ ตำบลธานี อำเภอเมืองสุโขทัย ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองสุโขทัยว่า ล่าสุด พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) สุโขทัย ได้สั่งการให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับมีคำสั่งให้ผู้กำกับ (ผกก.), รองผกก. และสารวัตร (สว.) ที่รับผิดชอบหรือ 5 เสือ สภ.เมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย (ศปก.ภ.จว.สุโขทัย) โดยการตรวจสอบข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรมเพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม ซึ่งหากพบข้อบกพร่อง หรือปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

"จากกรณีดังกล่าวได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสุโขทัยได้เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง CLUB 64 Pub&restaurant since 2017 พบนักเที่ยวที่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ จำนวน 154 คน โดยแบ่งเป็นอายุต่ำกว่า 20 ปี (18-19 ปี) จำนวน 87 คน, เป็นอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 67 คน โดยได้ส่งตัวเด็กให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ดำเนินการบันทึกทำข้อตกลงและแจ้งผู้ปกครองมารับตัวต่อไป นอกจากนี้ ยังมีมีนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน 22 คน โดยมีนายมงคล ปานทอง อายุ 22 ปี มาแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวและแจ้ง 5 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 3.ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย 4.ร่วมกันยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และ 5.ร่วมกันจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุราแก่เด็ก" รองโฆษก ตร. กล่าว

 

รองโฆษก ตร.กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในกรณีที่ต่างหน่วยดำเนินการจับกุมฝ่ายเดียว จะพิจารณาลงทัณฑ์อย่างเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย.2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้ ต้องให้เวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่เกิดเหตุได้ปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

"หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มีอบายมุข การพนัน การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่สามารถแจ้งข้อมูลมายังศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย" รองโฆษก ตร. กล่าว