'หมอระวี' จี้ 'พุทธิพงษ์' เลิกคำสั่งผู้บริหารตั้งสอบ 'สหภาพฯไปรณีย์'

'หมอระวี' จี้ 'พุทธิพงษ์' เลิกคำสั่งผู้บริหารตั้งสอบ 'สหภาพฯไปรณีย์'

"หมอระวี" จี้ "พุทธิพงษ์" เลิกคำสั่งผู้บริหารตั้งสอบ "สหภาพฯไปรณีย์" หลังเปิดโปงทุจริต ชี้กล้าหาญ เป็นตัวอย่างที่ดี ควรได้คุ้มครอง

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.62 เวลา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือต่อนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจไปรษณีย์ไทยออกมาเปิดเผยข้อมูลความผิดปกติในการใช้งบประมาณ ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละ กล้าหาญ ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ถูกต้องชอบธรรม มีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบ สมควรได้รับความคุ้มครอง ในฐานะเป็นผู้ที่ชี้เบาะแสการทุจริต แต่กลับถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยคำสั่ง นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

นพ.ระวี กล่าวว่า ขอเรียกร้องนายพุทธิพงษ์ ให้มีคำสั่งยกเลิกการสอบสวนทางวินัย และเอาผิดทางแพ่ง สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจไปรษณีย์ไทย และมอบใบประกาศชมเชยให้ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ที่กล้าออกมาเปิดโปงการทุจริตในบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ตนไม่เข้าใจว่าทำไมบอร์ดบริษัทไปรษณีย์ไทย มีเหตุผลอะไรถึงไฟเขียวให้เอาผิดกับสหภาพฯ

 

"นายพุทธิพงษ์ต้องพิจารณาทบทวนการทำงานของคณะกรรมการบริษัทฯ และผู้บริหารบริษัทฯ ที่ปล่อยปละ ละเลย ไม่ดำเนินการตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ติดตามตรวจสอบการทุจริต รวมไปถึงต้องมีคำสั่งเร่งรัดผลสอบสวนข้อเท็จจริงการใช้งบประมาณโครงการ จัดซื้อจัดจ้าง เนื่องจากที่ผ่านมาได้ใช้ระยะเวลาเกินสมควร แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ" นพ.ระวี กล่าว