'โฆษกปชป.' จี้ เสรีพิศุทธ์ หยุดทำลายความน่าเชื่อถือศาลรธน.

'โฆษกปชป.' จี้ เสรีพิศุทธ์ หยุดทำลายความน่าเชื่อถือศาลรธน.

"โฆษกปชป." จี้ "เสรีพิศุทธ์" หยุดทำลายความน่าเชื่อถือศาลรธน. หวั่นสร้างความเกลียดชัง ปท.ไม่เดินหน้า เตรียมประชุมจันทร์นี้ ต่อสู้คดีฟ้อง ส.ส.ปชป. ถือหุ้นสื่อ

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.62 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ยุติการทำลายความน่าเชื่อถือขององค์กรตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ระบุว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อยุบศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 13 กันยายน อย่างไรก็ตามตนมองว่ากรณีที่ระบุดังกล่าวคือการสร้างความเกลียดชังและไม่สามารถทำให้ประเทศเดินหน้าได้ ทั้งนี้ตนเข้าใจว่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญบางเรื่องอาจไม่ถูกใจใครทั้งหมด แต่ทุกฝ่ายควรเคารพ

นายราเมศ ยังกล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องตรวจสอบกรณี ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ถือครองหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชนซึ่งเข้าข่ายขัดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ส.ส. ว่า ในวันจันทร์ที่ 16 กันยายน​ เวลา 09.30 น. คณะทำงานของพรรคจะมีการประชุมเพื่อกำหนดเอกสารเพิ่มเติม รวมทั้งกำหนดตัวพยานบุคคล ซึ่งกรณีนี้อยู่ในขั้นตอนรอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ