ภาพพระอุลตร้ารูป2 ราคาประมูลพุ่งกว่า 7 หลัก

ภาพพระอุลตร้ารูป2 ราคาประมูลพุ่งกว่า 7 หลัก

ภาพพระอุลตร้าแมน ภาพที่ 2 ราคาประมูลพุ่งกว่า 7 หลัก เตรียมนำเงิน 7 แสนไปซื้ออุปกรณ์ให้ รพ.ด่านขุนทด

จากกรณีนักศึกษาสาขาศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา วาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน และมีการนำไปจัดแสดงในศูนย์การค้า ใน จ.นครราชสีมา ต่อมามีการให้ปลดออกเพราะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันมีการเข้าแจ้งความต่อกองปราบปรามเพื่อเอาผิดและมีความพยายามให้นำภาพที่วาด 4 ภาพไปทำลาย แต่ผู้ที่ได้ภาพไปยืนยันจะไม่ให้ทำลายและนำออกประมูล เพื่อจะนำเงินไปบริจาคให้กับแผนกเด็ก โรงพยาบาลด่านขุนทด โดยปิดราคาประมูลไปที่ 6 แสนบาท ซึ่งนายปกรณ์ พรชีวางกูร เจ้าของภาพ ระบุว่า จะมอบเป็นทุนการศึกษาให้นักศึกษาผู้วาด ไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท และอุปกรณ์ที่จะบริจาคให้แผนกเด็กจะเป็นชื่อของผู้วาดภาพโดยให้น้องเป็นผู้มอบ

โดยวานนี้ (12 กันยายน 2562) เฟซบุ๊กชื่อ "ปกรณ์ พรชีวางกูร" ได้โพสต์อีกว่า "ขออนุญาตเปิดประมูลภาพนี้ต่อเลยแล้วกันครับ กลางรายการโหนกระแสไปเลย ภาพนี้อยู่ในมือของช่างภาพชื่อดังระดับโลกท่านนึงครับ พี่เค้ารำคาญความวุ่นวายงานเค้าเยอะ เลยมาขอฝากตรงนี้ให้ช่วยจัดการให้ที ขอเปิดราคาภาพนี้เท่ากับวันแรกที่พี่เค้าซื้อมาคือ...6500 บาทครับ"

640_jikceghjhbcijjgggeh55

"รายได้ทั้งหมดที่ได้จากการประมูลจะหัก10% เป็นทุนการศึกษาให้น้องคนวาด ส่วนที่เหลือพี่เค้าจะเอาไปบริจาคให้เด็กตาบอดและโรงพยาบาลสงฆ์ในพื้นที่ห่างไกล"

ซึ่งล่าสุดวันนี้ (13 กันยายน 2562) เวลา 09.15 น. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายปกรณ์ พรชีวางกูร เจ้าของเฟสบุ๊ค ได้รับการเปิดเผยว่า จากการเปิดประมูลภาพที่ 2 ไปเมื่อวานนี้ ปรากฏว่าขณะนี้มียอดประมูลภาพ "พระอุลตร้าแมน" ภาพที่ 2 ด้วยราคาล่าสุดสูงถึง 1,000,000 บาทไปแล้ว ซึ่งจะปิดการประมูลเวลา 15.00 น. คาดการว่าราคาน่าจะมีผู้ประมูลสูงกว่านี้อีกแน่นอน ซึ่งสาเหตุที่ภาพที่ 2 มีราคาแพงนั้น ตนคาดว่าน่าจะเกิดจากภาพนี้มีเรื่องราวอยู่มากมาย อีกทั้งผู้ที่เป็นเจ้าของภาพ คือนายชาติฉกาจ ไวกวี ซึ่งเป็นช่างภาพชื่อดังระดับโลก ที่ได้ประกาศไว้แล้วว่า ผู้ที่ชนะการประมูลภาพทั้ง 2 ภาพ จะได้ถ่ายภาพพอร์ตเทรตแบบฟิล์มกระจกโบราณ 1 ภาพ มูลค่า 1 แสนกว่าบาทแบบฟรี ๆ รวมทั้งจะได้ภาพเซ็ตหลวงปู่โตแบบฟิล์มกระจกของแท้จากฟิล์มต้นฉบับ ซึ่งมีอยู่ทั้งหมดเพียง 3 ภาพ ในโลกเท่านั้น ที่ประเมินมูลค่าไม่ได้ ให้ไปอีกคนละ 1 ภาพด้วย

640_e5dggkb9fcdbe9kjb7fhk (1)

ส่วนเงินที่ประมูลภาพได้นั้น ขณะนี้ทั้ง 2 ภาพรวมกันแล้วได้ประมาณ 1,600,000 บาท ซึ่งจะหัก 10% คิดเป็นเงินประมาณ 160,000 บาท มอบให้เป็นทุนการศึกษาน้องนักศึกษาเจ้าของผลงาน ซึ่งคาดว่าตัวเลขที่ชัดเจนหลังจากประมูลเสร็จสิ้นสุดจะได้มากกว่านี้ ส่วนที่เหลือ เบื้องต้นจะนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ประมาณ 700,000 บาท เหลือจากจำนวนนี้ก็จะนำไปบริจาคให้กับเด็กตาบอดและโรงพยาบาลสงฆ์ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ต่อไป

นายปกรณ์ฯ กล่าวอีกว่า ส่วนรูปภาพพระพุทธเจ้าอุลตร้าแมนที่เหลืออีก 2 ภาพ ขณะนี้ยังไม่ได้ประสานเจ้าของผู้ครอบครองภาพว่าจะนำมาประมูลอีกหรือไม่ แต่ตนเองเห็นว่าถ้านำมาประมูลแล้วมีเงินรายได้มาสร้างสาธารณะประโยชน์ก็น่าจะดีกว่า ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไป

640_h9b5afffki8faik7fcbfc (1)

640_ai5579ke9aa5kb96i5ai5