ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

บล.กรุงศรี คาด SET Index รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,665-1,670 จุด ตอบรับสถานการณ์ Trade war ที่ผ่อนคลายลง หลังมีกระแสข่าวสหรัฐกำลังพิจารณาทำข้อตกลงการค้าฉบับชั่วคราวกับจีน รวมถึงจีนจะเริ่มซื้อสินค้าเกษตรของสหรัฐเป็นจำนวนมาก และ ECB ผ่อนคลายนโยบายการเงิน

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (12 ก.ย.) ดัชนี SET Index ปรับตัวลง -13.35 จุด (-0.80%) ปิดที่ระดับ 1,660 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7 หมื่นล้านบาท จากแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังดัชนีไม่สามารถผ่าน High เดิม 1,680 จุด รวมถึงถูกแรงขายลดความเสี่ยงในหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า, ค้าปลีก และ ICT ที่ปรับตัวขึ้นแรงจน Valuation ตึงตัว นอกจากนี้ยังมีโมเมนตัมเชิงลบจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงกดดันดัชนีอีกด้วย ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติเป็นฝั่งขายสุทธิ 1,065 ล้านบาท และ Net Short TFEX จำนวน 2,050 สัญญา แต่เป็นฝั่งซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,613 ล้านบาท

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (13 ก.ย.) มีมุมมองเป็นกลาง-บวก คาด SET Index รีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,665 - 1,670 จุด ตอบรับสถานการณ์ Trade war ที่ผ่อนคลายลงหลังมีกระแสข่าวสหรัฐกำลังพิจารณาทำข้อตกลงการค้าฉบับชั่วคราวกับจีน รวมถึงจีนจะเริ่มซื้อสินค้าเกษตรของสหรัฐเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อการเจรจาการค้ารอบใหม่ที่จะจัดขึ้นในต้นเดือนต.ค.

นอกจากนี้ ECB ผ่อนคลายนโยบายการเงินโดยแม้จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0% แต่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่ธพ.ฝากไว้กับ ECB ลง 0.10% เป็น -0.5% รวมถึงใช้ QE วงเงิน 2 หมื่นล้านยูโร/เดือนตั้งแต่เดือนพ.ย.แบบไม่กำหนดเวลาสิ้นสุดโครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซน ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ยังคงปรับตัวลงต่อเนื่องจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy กลุ่ม Global play (PTTEP, TOP ,IVL ,KCE ,HANA ) อานิสงส์สถานการณ์ Trade war ที่ผ่อนคลายลง กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง หุ้น Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TPCH, TTW, CPALL

ด้าน หุ้นแนะนำวันนี้ RJH (ปิด 26.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 32.2 บาท) เป็นโรงพยาบาลขนาดกลางถึงเล็กที่คาดว่าจะมีกำไรสุทธิเติบโตโดดเด่นที่สุดในปีนี้ โดยตลาดส่วนใหญ่คาดกำไรสุทธิปี 19 ประมาณ 350 -380 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 50-60%yoy ขณะที่ PE ซื้อขายเฉลี่ยที่ระดับ 20 เท่า ถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่ 25-30 เท่า CK (ปิด 23.5 ซื้อเก็งกำไร/เป้า IAA Consensus 31 บาท) เก็งกำไรข่าว รฟท. นัดกลุ่ม CP เซ็นสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน สิ้นเดือน ก.ย.นี้ คาด CK เต็งหนึ่งได้งานก่อสร้างเพราะถือหุ้นอยู่ในกลุ่ม CP อยู่แล้ว หากได้งานนี้จริงจะช่วยปลดล็อกปัญหางานในมือ (Backlog) ที่อยู่ในระดับต่ำออกไป ขณะที่ราคาหุ้นลดลงสะท้อนผลประกอบการที่อ่อนแอใน 2Q19 ไปแล้ว