'อนุทิน' ขอผู้ใหญ่ งดลงพื้นที่น้ำท่วม

'อนุทิน' ขอผู้ใหญ่ งดลงพื้นที่น้ำท่วม

“รองนายกฯ” ขอผู้ใหญ่ งดลงพืนที่น้ำท่วม ห่วง “จนท.” ช่วยชาวบ้านไม่เต็มที่ บอกหนุนงาน ผ่านอนุมัติ-สนับสนุนได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยใน จ.อุบลราชธานี ว่าพร้อมช่วยเหลือด้านการดูแลสภาพจิตใจ และยาเวชภัณฑ์ในพื้นที่ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขพร้อมลงพื้นที่ช่วยหลังระดับน้ำลดแล้ว เพราะคาดว่าจะมีปัญหาสุขภาพเกิดขึ้นกับประชาชน รวมถึงการดูแลสภาพจิตใจของประชาชน ที่อาจหวาดระแวง ตกใจ และเกิดอาการซึมเศร้าได้ ทั้งนี้ระหว่างที่มีอุทกภัยขอเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ที่อาจทำให้เกิดไฟช๊อตได้ ทั้งนี้การแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ล่าสุดมีการทำงานร่วมกันหลายกระทรวง อาทิ กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และประสานงานเรื่องข้อมูลรวมถึงทำงานร่วมกัน

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่าช่วงปัญหาน้ำท่วม ตนไม่อยากให้ผู้ใหญ่ หรือผู้บังคับบัญชาระดับสูงเดินทางลงพื้นที่ เนื่องจากทำให้เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ดูแลและช่วยเหลือประชาชนต้องเตรียมการต้อนรับ รวมถึงทำรายงาน แทนการลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน

“ผมขอผู้หลักผู้ใหญ่ลดการลงพื้นที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้การทำงานผู้บังคับบัญชาสามารถสนับสนุนการทำงาน ด้วยการสั่งการ สนับสนุน และอนุมัติเรื่องต่างๆ ได้อยู่แล้ว” นายอนุทิน กล่าว