'ธรรมนัส' โชว์หลักฐาน ยืนยันวุฒิการศึกษาถูกต้อง

'ธรรมนัส' โชว์หลักฐาน ยืนยันวุฒิการศึกษาถูกต้อง

"ธรรมนัส" โชว์หลักฐาน ยืนยันวุฒิการศึกษาถูกต้อง พร้อมเผยมีผู้ไม่หวังดีเปลี่ยนแปลงข้อมูลประวัติ

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีกล่าวหาว่าใช้วุฒิการศึกษาปลอม โดยยืนยันว่าจบการศึกษาจาก California University ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนในประวัติการศึกษาที่ระบุว่าจบจาก Calamus International University ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและมีคนไปเปลี่ยนข้อความวุฒิการศึกษา ซึ่งผู้กระทำผิดอาจจะถูกมหาวิทยาลัยฟ้องได้


เขาบอกว่าจาก California University ประเทศสหรัฐอเมริกาา เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนในลักษณะเดียวกันกับมหาลัยรามคำแหง และสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งการวิจัยที่ทำก็เป็นการวิจัยเกี่ยวกับจังหวัดพะเยา และต้องมีการทำแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างชาวบ้าน จำนวน 400 คน เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดพะเยา หากเป็นปริญญาปลอมก็จะไม่มีการทำ ลักษณะนี้ ซึ่งการทำวิจัยก็ถูกตีพิมพ์ในวารสาร European ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้จบจากมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกาก็ต้องได้รับการตีพิมพ์วารสาร European แห่งนี้


ส่วนกรณีที่ BBC ระบุว่าตนเองเคยถูกให้ออกจากราชการ ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า ได้ยศกลับมาแล้ว ซึ่งเป็นผลพวงจากพระราชบัญญัติล้างมลทิน พร้อมระบุด้วยว่าชี้แจงเรื่องนี้หลายครั้งแล้ว คนที่เอามาลงอีกครั้ง ก็แก่แล้วแก่เลย

S__8700030

2