“ทินเดอร์”แอพรุกเจาะฐานคนโสดในไทย

“ทินเดอร์”แอพรุกเจาะฐานคนโสดในไทย

“ทินเดอร์” แอพหาคู่ เจาะตลาดไทย หนึ่งในประเทศเป้าหมาย ขณะฐานคนโสดเอเชียมีสูงถึง 300 ล้านคน เผยตลาดไทยมาแรงยอดเติบโตเกิน 10% ตั้งเป้ารุกมิลเลนเนียลส์ ไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์อินไซท์การใช้ชีวิต หาเพื่อนเดท สร้างเครือข่าย ออนไลน์เชื่อมออฟไลน์

นาย เอลี่ ซีดด์แมน (Elie Seidman) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทินเดอร์ จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นหาคู่ทินเดอร์ (Tinder) ภายใต้บริษัท แมช กรุ๊ป(Match Group) ที่มีสมาชิกทั่วโลกในปี2561 จำนวน 5 ล้านคน ทำรายได้มากกว่า 800ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้มากกว่า 95%มาจากการเก็บค่าสมาชิกและการซื้อสินค้าในแอพพลิเคชั่น ที่จะมีลูกเล่นเป็นลำดับขั้น เพื่อให้สมาชิกสามารถเข้าถึงฟีเจอร์การบริการหลากหลายรูปแบบมากขึ้น เช่น Passport Rewind และ SuperLikes

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจได้วางแผนเข้ามาขยายธุรกิจในไทย เป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายในเอเชีย ซึ่งมีฐานคนโสดถึง 300ล้านคน ทำให้มองเห็นโอกาสเข้าไปพัฒนาตลาดตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีในการสร้างเครือข่ายและค้นหาเพื่อพบเจอและรู้จักคนใหม่ ซึ่งในอนาคตภายในปี 2566 หรือภายใน 4 ปีข้างหน้า ตลาดเอเชียจะเติบโตสร้างรายได้ให้กับกลุ่มธุรกิจสัดส่วน 25%

“กลุ่มธุรกิจใช้เทคโนโลยีนั้นสูง ที่ช่วยทำให้แบรนด์แพร่กระจายไปถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จนทำให้แบรนด์ได้รับการยอมรับและรู้จัก จนสร้างฐานฐานผู้ใช้งาน และสร้างเครือข่ายสังคมทำให้เติบโต และช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อทั่วทั้งภูมิภาค” นายซีดด์แมน กล่าว 

เขายังกล่าวว่า กลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มคนไทย จะต้องใช้ทินเดอร์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ (มิลเลนเนียลส์) ที่ยอมรับกับการพบเจอคนใหม่ และการออกเดทเพื่อเพื่อหาคู่ชีวิตมากกว่าคนในยุคก่อนมิลเลนเนียลส์ ซึ่งกลุ่มเหล่านี้มีพฤติกรรมเปิดกว้าง ชอบพบเจอผู้คนใหม่ๆ เพราะคนในสังคมและเครือข่ายก็ยอมรับการแบ่งปันการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาค้นหาช่องทางและการบริการใหม่ๆ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่นิยมทดลองการบริการใหม่ๆ ที่พาเข้าไปพบปผู้คนใหม่ๆ

โดยในเดือนก.ย.นี้จะมีการเปิดตัวแคมเปญเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวของคนไทยที่ใช้ทินเดอร์ และประสบความสำเร็จ ผ่านช่องทางการสื่อสารสำหรับคนในยุคปัจจุบันเช่น สื่อนอกบ้าน (OOH- Out of Home) โรงภาพยนตร์ สื่อดิจิทัล

เขายังกล่าวถึงพฤติกรรมเชิงลึกของคนรุ่นใหม่ในยุคปัจจุบันว่า การออกเดทยังเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นช่องทางหาคู่ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และได้รับการยอมรับอย่างเปิดเผยมากขึ้น อย่างไรก็ตามแนวโน้มจำนวนคนโสดก็มีอัตราเพิ่มขึ้นด้วยสะท้อนให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ไม่เร่งรีบหาคู่ชีวิต และสนใจการดูแลตัวเองเป็นหลัก นี่คือพฤติกรรมที่ทำให้ทินเดอร์เติบโต เพราะทินเดอร์เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างโอกาสในการค้นหาเพื่อนใหม่ ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน เช่น เพื่อนดูหนัง ทานอาหารอร่อย ใช้พื้นที่ด้วยกันและแสดงตัวตน โดยการผสมผสานชีวิตทั้งออนไลน์และออฟไลน์