'ธรรมนัส' ยันจบ ดร. จากม.แคลิฟอร์เนีย ไม่ใช่ฟิลิปปินส์

'ธรรมนัส' ยันจบ ดร. จากม.แคลิฟอร์เนีย ไม่ใช่ฟิลิปปินส์

"ธรรมนัส" ฉุนถูกตรวจสอบประวัติ ซัดพวกแก่ไม่รู้เรื่อง ยันจบ ดร. จากม.แคลิฟอร์เนีย ไม่ใช่ฟิลิปปินส์

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.62 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงต่อประเด็นที่สื่อสังคมออนไลน์ตรวจสอบระดับการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิต (ด๊อกเตอร์) ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่าระดับการศึกษาดังกล่าวเป็นของปลอม เนื่องจากสถาบันที่จบ ซึ่งระบุไว้ในเวปไซต์ของรัฐสภา ว่า จากมหาวิทยาลัยคาลามัส อินเตอร์เนชั่นเนล ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ผ่านการรับรอง ว่า ตนจบการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซึ่งการออกมาให้ข้อมูลของสื่อดังกล่าวเรียกว่ามั่ว อีกทั้งยับพบการแก้ไขข้อความบนปริญญาบัตร ซึ่งเชื่อว่าอาจจะถูกฟ้องได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เว็บไซต์ข่าวบีบีซีลงข่าวว่าเคยถูกไล่ออกจากราชการ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้รับการล้างมลทินตามกฎหมายแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนชี้แจงหลายครั้ง

ทั้งนี้ ก่อน ร.อ.ธรรมนัส จะเดินออกจากวงสัมภาาณ์ของสื่อมวลชน กล่าวคำขึ้นว่า “พวกแก่ไม่รู้เรื่อง”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับระดับการศึกษาของ ร.อ.ธรรมนัสที่ระบุไว้ในเวปไซต์ของรัฐสภา ส่วนข้อมูลของส.ส.​นั้นระบุระดับการศึกษา ไว้คือ วิทยาศาสตรบัณฑิต โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า, พุทธศาสนมหาบัณฑิต (พระพุทธศาสนา) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย, ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง และ Doctor of Philosophy (รัฐประศาสนศาสตร์) Calamus International University ประเทศสหรัฐอเมริกา