จับ7ชาวจีนลักลอบทำงาน จำหน่ายพระเครื่องวัตถุมงคล

 จับ7ชาวจีนลักลอบทำงาน จำหน่ายพระเครื่องวัตถุมงคล

ตม.รวบ7ชาวจีน ยึดพื้นที่วัดชื่อดัง ย่านชลบุรี ลักลอบจำหน่ายของที่ระลึกและวัตถุมงคล ตำรวจแจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน

ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รองผบช.สตม. พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผบช.ภ7 ปฏิบัติราชการสตม.พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ภาสสิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมชุดสืบสวน ตม.จ.ชลบุรี ร่วมแถลงข่าวจับกุมกลุ่มชาวจีนลักลอบทำงาน และจำหน่ายของที่ระลึกพระครื่อง และวัตถุมงคล ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนภายในวัด

จากการสืบสวนทราบว่าในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีกลุ่มชาวจีนเข้ามามีพฤติกรรมลักลอบทำงาน โดยการจำหน่ายของที่ระลึกวัตถุมงคล ภายในวัดในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี จึงทำการสืบสวนหาข่าว ต่อมาเมื่อวันที่ 1 กย.62 เวลาประมาณ 13.30น. จึงได้ร่วมกันตรวจสอบภายในอาคารเอนกประสงค์ วัดเขาบุญมีดาราราม หรือวัดทุ่งคา หมู่ที่ 14 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกลุ่มชายชาวจีน ทั้งหมดรวม 7 คน กำลังทำงานแนะนำ เพื่อจำหน่ายพระเครื่องวัตถุมงคลของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีนเช่นกัน

จากการตรวจสอบแล้ว พบว่า ทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตทำงาน จึงจับกุมในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวประกอบอาชีพ หรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 37(1)และ พระราชกำหนดการบริหารจัดการทำงานของคนต่างด้าว (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 มาตรา8” ส่งตัวให้ พงส.สภห้วยใหญ่ ดำเนินคดีและศาลแขวงพัทยาได้พิพากษาปรับคนละ2,000บาทหลังจากนั้นได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอณาจักร พร้อมควบคุมตัวเพื่อผลักดันส่งกลับและบันทึกเป็นบุคคลต้องห้ามมิให้เข้าราชอาณาจักรเรียบร้อยแล้ว